Man City chiêu mộ Toni Kroos có thể khiến một người 'phật lòng'

Việc Manchester City chiêu mộ Toni Kroos có thể khiến cho một cầu thủ phải buồn lòng

Gần đây, xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Manchester City đang quan tâm tới việc chiêu mộ tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid. Cầu thủ người Đức sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và mùa hè năm sau, thế nhưng đội chủ sân Etihad hoàn toàn có thể đàm phán với Kroos từ tháng 1/2024. 

Không thể phủ nhận rằng Toni Kroos là một tiền vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới, tuy nhiên tuổi tác chính là vấn đề lớn nhất bởi nhà vô địch World Cup 2014 năm nay đã bước sang tuổi 34. Hơn nữa, các cổ động viên sẽ càng có lý do để cảm thấy khó hiểu bởi mùa hè vừa qua Man City vừa đẩy đi một cầu thủ còn trẻ hơn là Ilkay Gundogan - bản hợp đồng mà Citizens đáng lẽ phải làm mọi cách để giữ lại.

gundogan-1697702031.jpg
Gundogan đóng góp cho cú ăn 3 của Man City mùa trước. Nguồn: Getty

Được biết, Man City luôn có lập trường về bản hợp đồng đối với những cầu thủ trên 30 tuổi. Những nhân tố như Vincent Kompany, Fernandinho hay Sergio Aguero dù được coi là biểu tượng của đội bóng nhưng đã phải ra đi. Lý do ở đây đơn giản đến từ việc họ không còn giữ được phong độ để cạnh tranh. Tuy nhiên trường hợp của Ilkay Gundogan thì hoàn toàn ngược lại, tiền vệ người Đức vẫn đang duy trì phong độ tuyệt vời và góp công không nhỏ cho cú ăn 3 vĩ đại ở mùa giải trước.

Tầm ảnh hưởng của Gundogan nơi tuyến giữa cũng quan trọng không kém gì Rodri hay De Bruyne, thế nhưng đội chủ sân Etihad đã không có động thái gia hạn hợp đồng dù chỉ là 1 năm, điều này khiến cho Gundogan phải rời đi trong sự tiếc nuối. Thậm chí, cầu thủ này từng tuyên bố rằng nếu Man City ngỏ lời gia hạn thì anh sẽ không từ chối.

gan-1697702047.jpg
Nếu Man City chiêu mộ Kroos, người buồn nhất sẽ là Gundogan. Nguồn: Getty

Sự ra đi của Gundogan đã mang lại hệ lụy không hề nhỏ, hàng tiền vệ Man City trở nên quá mong manh sau khi Rodri và De Bruyne không thể thi đấu. Đội chủ sân Etihad đã có chuỗi 2 trận thua liên tiếp tại Premier League và gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch.

Với lẽ đó, thật khó để tin rằng Man City sẽ ký hợp đồng với Kroos. Đơn giản là khi làm điều đó, họ sẽ mất đi uy tín trong quy tắc đối với các cầu thủ trên 30 tuổi. Việc để một tiền vệ đẳng cấp ra đi vì lý do tuổi tác nhưng lại thay thế một cầu thủ nhiều tuổi hơn là một quyết định khá khó hiểu. Đương nhiên, nếu thương vụ Man City mua Kroos diễn ra thì người buồn nhất có lẽ là Gundogan.

Toni Kroos sẵn sàng cho mùa giải mới. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/man-city-chieu-mo-toni-kroos-co-the-khien-mot-nguoi-phat-long-a19926.html