Mikel Arteta chính thức đưa ra phán quyết cuối cùng về thủ môn số 1 trước thềm đại chiến với Sevilla

HLV Mikel Arteta trước thềm trận đấu với Sevilla tại vòng bảng Champions League đã đưa ra tuyên bố quan trọng về thủ thành David Raya.

David Raya kể từ khi cập bến Arsenal từ Brentford đã chiếm luôn suất bắt chính của thủ thành Aaron Ramsdale, tất cả là nhờ phong cách thi đấu phù hợp với triết lý của HLV Mikel Arteta. Thủ thành người Tây Ban Nha có khả năng chơi chân tốt và trở thành một phương án luân chuyển bóng tuyệt vời từ phía dưới lên.

Dù vậy, những sai số cũng dần xuất hiện hơn ở những trận đấu gần đây. Đặc biệt, trong trận đấu với Chelsea ở vòng 9 EPL vừa qua, thủ thành người Tây Ban Nha có một ngày thi đấu kém hiệu quả và mắc một số lỗi cơ bản.

ray-1698117708.jpg
David Raya đã ra vào không hợp lý trong bàn thua thứ 2 của Arsenal ở vòng 9 EPL vừa qua. Nguồn: Getty

Trước thềm trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League giữa Sevilla và Arsenal, HLV Mikel Arteta khi được hỏi rằng liệu Ramsdale có được quay trở lại vị trí trong khung gỗ hay không đã đưa ra tuyên bố của riêng mình.

‘Đó là áp lực khi bạn chơi ở những đội bóng lớn, bạn luôn phải đối mặt với áp lực để tiến bộ hơn mỗi ngày. Vị trí trong khung thành ở trận đấu tới sẽ không thay đổi.’ - Mikel Arteta phát biểu với Evening Standard.

ramsdale-1698117784.jpg
Thủ thành Ramsdale vẫn sẽ phải ngồi dự bị ở trận đấu tới. Nguồn: Getty

Như vậy, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn hoàn toàn tin tưởng người đồng hương của mình. Ông cho rằng mình sẽ không loại bỏ cầu thủ đó chỉ vì sai lầm: ’Sai sót là một phần của bóng đá, vị trí nào cũng có thể mắc sai lầm và thủ môn cũng không phải ngoại lệ. Quan trọng là sai lầm như thế nào mà thôi.’

Arsenal sẽ có chuyến hành quân được dự báo là sẽ có chuyến hành quân ‘lành ít dữ nhiều’ tại Sanchez Pizjuan trước Sevilla. Pháo thủ dù có niềm vui chiến thắng ở lượt trận đầu tiên nhưng đã bất ngờ để thua ở lượt đấu sau đó nên bắt buộc phải thắng ở trận đấu tới để nuôi hy vọng đi tiếp.

Arteta nhớ lại những kỷ niệm về Reyes. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/mikel-arteta-chinh-thuc-dua-ra-phan-quyet-cuoi-cung-ve-thu-mon-so-1-truoc-them-dai-chien-voi-sevilla-a20463.html