8 lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ khi ăn trứng vào bữa sáng

Trứng là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống, ăn trứng vào bữa sáng sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

1. Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng

Mặc dù có kích thước tương đối nhỏ nhưng trứng chứa rất nhiều dinh dưỡng và là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống cân bằng.

Một quả trứng luộc lớn có khoảng 77 calo và chứa:

Vitamin A, B5, B12, D, E, K, B6

folate

Phốt pho

Selen

canxi

kẽm

Sáu gram protein

Năm gram chất béo lành mạnh

“Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào (cả lòng trắng/lòng đỏ) - Kurt Hong, MD, chuyên gia nội khoa tại Keck Medicine của USC, cho biết: Chúng cũng chứa chất béo không bão hòa có lợi cho tim và là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B6, B12 và vitamin D.

loi-ich-cua-an-trung-1-1698249583.jpg
Ảnh: internet

2. Trứng làm tăng cholesterol tốt

Trứng - đặc biệt là lòng đỏ trứng - có hàm lượng cholesterol cao. Một quả trứng lớn có khoảng 186 mg cholesterol trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, trước khi loại bỏ trứng khỏi thực đơn, bạn nên nghiên cứu các hướng dẫn về chế độ ăn uống do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cung cấp.

Một nghiên cứu cho thấy rằng trứng hoàn toàn không làm tăng cholesterol đối với khoảng 70% số người. Theo các nhà nghiên cứu, cholesterol trong chế độ ăn uống không nhất thiết làm tăng cholesterol trong máu. 30% còn lại, được gọi là “những người siêu phản ứng”, có thể tăng nhẹ cholesterol lipoprotein tổng số và mật độ thấp (LDL) bằng cách ăn trứng.

Hong, đồng thời là giáo sư y khoa lâm sàng tại Trường Y Keck của USC, cho biết: “Như với bất kỳ loại thực phẩm nào, điều quan trọng ở đây là tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

Ăn trứng có thể làm tăng nồng độ lipoprotein mật độ cao (HDL), còn được gọi là cholesterol “tốt”. Những người có mức HDL cao hơn có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và các vấn đề sức khỏe khác thấp hơn. Theo một nghiên cứu, ăn hai quả trứng mỗi ngày trong sáu tuần giúp tăng mức HDL lên 10%.

3. Cung cấp choline

Choline là một loại vitamin tan trong nước thường được xếp cùng nhóm với vitamin B. Nó được sử dụng để xây dựng màng tế bào và giúp tạo ra các phân tử tín hiệu trong não. Một quả trứng luộc chín có khoảng 147 mg choline, chiếm 27% giá trị hàng ngày được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến nghị.

an-trung-2-1698249626.jpeg
Ảnh: internet

4. Trứng giúp duy trì thị lực

Khi chúng ta già đi, chúng ta cần chăm sóc đôi mắt của mình tốt hơn. Lòng đỏ trứng chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin, những chất chống oxy hóa hữu ích giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng ở mắt. Trứng cũng chứa nhiều vitamin A, có lợi cho sức khỏe của mắt.

5. Giàu Omega-3

Omega-3 giúp giảm chất béo trung tính, một loại mỡ lipid trong máu. Đó là lý do tại sao ăn trứng giàu Omega-3 có thể là một lựa chọn, đặc biệt nếu bạn không thích các thực phẩm khác (cá, các loại hạt) giàu Omega-3 tự nhiên.

6. Nạp đủ protein và axit amin

Nhận đủ chất đạm trong chế độ ăn uống là một cách quan trọng để giúp ích cho sức khỏe của cơ thể. Mỗi quả trứng chứa khoảng 6 gam protein cũng như các axit amin hữu ích. Việc nhận được lượng protein trong ngày có thể giúp kiểm soát cân nặng, tăng khối lượng cơ bắp, giảm huyết áp và tốt cho xương của chúng ta.

7. Không gây hại cho tim

Bất chấp những gì đã được tin tưởng trong những thập kỷ trước, không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa việc tiêu thụ trứng với bệnh tim hoặc đột quỵ.

Nhưng một số nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường ăn trứng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Một số nghiên cứu cho thấy những người theo chế độ ăn ít carbohydrate và ăn trứng sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn.

8. Ăn trứng giúp no lâu hơn

eating-breakfast-1698249708.jpg
Ảnh: internet

Bạn có thể nhận thấy rằng ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn - điều này thường là do hàm lượng protein cao trong trứng. Cho dù bạn ăn món trứng tráng cho bữa sáng hay món trứng luộc chín làm bữa ăn nhẹ, trứng đều có thể giúp bạn no sau hoặc giữa các bữa ăn.

 

Hạ Thiên

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/8-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe-khi-an-trung-vao-bua-sang-a20739.html