Barcelona chính thức gặp 'hung thần' trước thềm đại chiến với Real Madrid

Trước thềm đại chiến El Clasico với Real Madrid, Barcelona đón nhận tin không thể buồn hơn từ vị vua áo đen.

Trận cầu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona thuộc khuôn khổ La Liga sẽ diễn ra vào cuối tuần này trên SVĐ trung lập Lluis Companys. Theo Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, trọng tài chính ở trận đấu này là ông Jesus Gil Manzano. Trong khi đó, Cuadra Fernandez sẽ phụ trách phòng VAR.

Đây là thông tin không thể buồn hơn với các cầu thủ cũng như cổ động viên Barcelona. Dù Blaugrana sở hữu tới 22 chiến thắng trong tổng số 36 trận đấu mà vị trọng tài này cầm còi nhưng cũng có rất nhiều thống kê chống lại Gã khổng lồ xứ Catalan.

jesuis-1698317094.jpg
Jesus Gil Manzano là trọng tài chính trận El Clasico tới đây. Nguồn: Getty

Cụ thể, trong cả 2 trận El Clasico mà vị vua áo đen này bắt chính thì Barcelona đều để thua. Đầu tiên là trận thua 1-3 ở mùa giải 2014/15 và mới đây nhất là trận thua 1-2 ở mùa giải 2020/21. Ngược lại, đại kình địch Real Madrid đã không thua trong 2 năm nay mỗi khi Manzano chính cho đến trận tứ kết Copa del Rey 2021/22, đó là trận đấu mà Los Blancos đã thua trước Atletico Madrid.

Gil Manzano cũng đã từng đuổi khỏi sân những cầu thủ quan trọng nhất của Barcelona. Tam tấu lừng danh một thời của đội chủ sân Nou Camp là Messi - Neymar - Suarez đều đã phải nhận thẻ đỏ từ vị trọng tài này, ngay cả Lewandowski ở mùa trước trong trận đấu với Osasuna cũng bị ông truất quyền thi đấu và phải vắng mặt 3 trận sau đó.

redcard-1698316881.jpg
Bộ 3 MSN của Barcelona không thoát khỏi thẻ đỏ của vị trọng tài này. Nguồn: Internet

Chưa hết, trận đấu gần đây nhất Manzano bắt chính cho Barcelona lại là một trận thua. Đó là trận đấu mà đoàn quân HLV Xavi đã để thua 1-2 trước Rayo Vallecano, không hổ danh là 'hung thần' của đội chủ sân Nou Camp.

Barca chuẩn bị cho El Clasico. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/barcelona-chinh-thuc-gap-hung-than-truoc-them-dai-chien-voi-real-madrid-a20867.html