Danh sách triệu tập ĐT Pháp: Bất ngờ nhân tố MU, lần đầu cho tài năng trẻ số 1

Đội tuyển Pháp đã có danh sách triệu tập tháng 11 tới đây để chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối của vòng loại Euro 2024.

Mới đây, trang chủ của đội tuyển Pháp đã chính thức công bố danh sách tập trung đội tuyển để chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối của vòng loại Euro 2024.

Dù đã chính thức có tấm vé đến Đức vào mùa hè năm sau nhưng Les Bleus vẫn gọi những cầu thủ mạnh nhất đang có phong độ cao trong màu áo các câu lạc bộ. Trong đó những cầu thủ trên hàng tấn công bao gồm Mbappe, Griezmann hay Giroud vẫn có tên trong danh sách và được kỳ vọng sẽ tiếp tục lĩnh xướng hàng công. 

francesquad-1699584506.jpg
Danh sách triệu tập đội tuyển Pháp tháng 11 này. Nguồn: Internet

Sự vắng mặt đáng chú ý nhất thuộc về 2 cái tên là Raphael Varane và Aurelien Tchouameni, trong khi Varane đang gặp vấn đề về phong độ thì Tchouameni phải nghỉ thi đấu vì lý do chấn thương. Tuy nhiên chất lượng của đương kim Á quân World Cup 2022 không bị ảnh hưởng với những cầu thủ thay thế chất lượng khác.

Đáng chú ý, trong đợt triệu tập lần này có sự góp mặt lần đầu của tài năng trẻ Zaire Emery. Với phong độ ấn tượng đã thể hiện ở những trận đấu vừa qua tại PSG, một suất lên tuyển là hoàn toàn xứng đáng với cầu thủ 16 tuổi này. Không chỉ ở 2 trận đấu tới, Emery được hứa hẹn sẽ là trụ cột không thể thiếu của Les Bleus trong tương lai.

emery-1699584523.jpg
Warren Zaire Emery có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển. Nguồn: Getty

Ở 2 lượt trận còn lại, đội tuyển Pháp sẽ đụng độ 2 đối thủ còn lại là Gibraltar và Hy Lạp. Như đã đề cập ở trên, đội bóng xứ sở Lục Lăng đã chính thức có tấm vé đi tiếp nên 2 trận đấu tới phần lớn chỉ mang tính chất thủ tục mà thôi. Tuy nhiên, các cầu thủ cũng cần phải tận dụng cơ hội để thể hiện tốt nhất, từ đó chắc suất cho một vị trí chính thức tại giải đấu lớn năm sau.

Deschamps nói về trận đấu sắp tới của Pháp với Hà Lan. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/danh-sach-trieu-tap-dt-phap-bat-ngo-nhan-to-mu-lan-dau-cho-tai-nang-tre-so-1-a22789.html