'David Beckham 2.0' đưa ra tuyên bố táo bạo tại Euro 2024

Hậu vệ Trent Alexander Arnold của Liverpool đặt mục tiêu được chơi ở vị trí tiền vệ tại Euro 2024.

Trent Alexander Arnold tin rằng mình phù hợp nhất để chơi ở vị trí tiền vệ hơn là hậu vệ phải vốn là vị trí khi khởi đầu sự nghiệp. Ở Liverpool, hậu vệ sinh năm 1998 có vai trò vô cùng đặc biệt khi được chơi như một tiền vệ lúc tấn công và trở lại hậu vệ cánh phải lúc không có bóng.

Theo Telegraph, ở trận đấu của Tam Sư ở vòng loại Euro 2024 tới đây với Malta, cầu thủ sinh năm 1998 rất có thể sẽ được trao cơ hội ở vị trí tiền vệ. Đội tuyển Anh vẫn luôn vận hành với sơ đồ 4-2-3-1 và cầu thủ của Liverpool sẽ được chơi ở vị trí thấp nhất nơi tuyến giữa bên cạnh Declan Rice. Phát biểu trước trận đấu, Alexander Arnold chia sẻ:

"Vai trò của tôi luôn là thể hiện tốt nhất có thể. Cụ thể là sáng tạo và biến mọi thứ thành hiện thực. Kiểm soát trận đấu ở giữa sân, đưa bóng cho tiền đạo, tiến lên, chạy về phía trước, ghi bàn, kiến ​​tạo, tạo cơ hội. Đó là những gì tôi muốn làm trong trận đấu. Tôi cho rằng mình chưa bao giờ thực sự chơi ở vị trí hậu vệ cánh truyền thống."

thumb-135695-default-news-size-5-1700206185.jpeg
Alexander Arnold từng được tin tưởng ở vị trí tiền vệ của đội tuyển Anh. Nguồn: Getty

Southgate lần đầu tiên sử dụng Alexander Arnold ở hàng tiền vệ trong trận gặp Andorra vào năm 2021, tuy nhiên không quá thành công và dẫn đến việc Jurgen Klopp phải suy nghĩ một vai trò mới cho cầu thủ này. Ngay cả khi chơi ở vị trí hậu vệ phải, Arnold cũng khó lòng cạnh tranh với Kyle Walker, Kieran Trippier và Reece James nên có thể hiểu được phần nào mong muốn của cầu thủ 25 tuổi.

Điểm mạnh nhất của Alexander Arnold chính là khả năng chuyền bóng cũng như những đường tạt bóng mang tính sát thương rất cao, điều này khiến các cổ động viên liên tưởng đến tiền vệ tài hoa một thời của Tam Sư là David Beckham. Dù vậy, để có thể được tin tưởng ở vị trí tiền vệ thì Arnold sẽ phải cải thiện thêm về những bộ kỹ năng cần thiết của một tiền vệ.

Klopp nói về băng đội phó của Alexander-Arnold. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/david-beckham-20-dua-ra-tuyen-bo-tao-bao-tai-euro-2024-a23789.html