Có một sự thật không thể phủ nhận, đó là việc McLaren F1 là một mẫu xe đắt tiền.
Vào thời điểm ra mắt đầu thập niên 90, McLaren F1 sở hữu những công nghệ tối tân nhất thời bấy giờ, động cơ V12 hút khí tự nhiên mạnh mẽ cùng thiết kế khí động học do Gordon Murray đảm trách.
Thêm vào đó, vị trí ngồi lái đặt giữa lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1 cũng là một điều chưa từng có mặt trên xe thương mại trước đây, đi kèm ghế lái này là hai ghế phụ cỡ nhỏ hai bên.
Trong quá khứ, có tổng cộng 106 chiếc McLaren F1 được sản xuất và chỉ 64 trong số đó là xe thương mại. Chúng được sản xuất từ năm 1992 đến 1998, giá bán khi đó của mẫu xe này ở mức khoảng 800.000 USD.
Tuy nhiên, do số lượng có hạn nên hiện tại giá của mẫu xe này có thể bị lên rất cao.
Không chỉ phải tốn hàng chục triệu đô la để mua xe, người dùng còn phải gánh khoản phí bảo trì rất tốn kém do nguồn cung cấp linh kiện ngày càng cạn kiệt và yêu cầu chuyên môn cao.
Theo chuyên trang Motor1, chỉ riêng việc thay kính chắn gió sẽ tiêu tốn của chủ xe McLaren F1 số tiền lên tới 33.000 USD (tương đương 800 triệu đồng). Đây là mức chi phí ngang với giá của một chiếc Honda CR-V tại thị trường Mỹ.
Cụ thể, hai chủ sở hữu của chiếc McLaren F1 đã phát hiện kính chắn gió trên xe bị nứt trong sự kiện Velocity Invitational cuối tuần trước tại Sonoma Raceway ở California (Mỹ). Một video được đăng lên Instagram cho thấy hai chiếc xe đều có vết nứt khá lớn trên kính chắn gió phía trước.
Một nguồn tin thân cận với chủ xe đã xác nhận với Motor1 về chi phí thay thế McLaren F1, cho biết rằng giá kính là 25.000 USD, cộng thêm 8.000 USD phí lắp đặt. Điều này nâng số tiền phải trả để thay kính lên con số 33.000 USD.
Trong khi đó, một nguồn tin nội bộ chia sẻ với Motor1 rằng vẫn còn một số ít kính chắn gió thay thế nguyên bản đang được lưu trữ tại trụ sở chính của McLaren ở Vương quốc Anh, vì vậy những chủ sở hữu này sẽ không phải trả tiền để sản xuất những bộ phận mới.
Trên thực tế, bộ phận McLaren Special Operations đang có kế hoạch thiết kế và sản xuất thêm kính chắn gió mới cho F1, vì vậy các chủ sở hữu sẽ không cần lo lắng về việc nguồn cung cạn kiệt trong tương lai.
Bên cạnh đó, kính chắn gió cũng không phải là bộ phận duy nhất được McLaren thiết kế lại để kéo dài tuổi thọ cho dòng xe F1. Motor1 dẫn lời nguồn tin cho biết nhà máy của hãng đã bắt đầu sản xuất bình nhiên liệu và bánh xe bằng nhôm để thay thế các bộ phận làm từ magie đã cũ.