Chuyên gia Iraq cảnh báo đội nhà về sức mạnh của ĐT Việt Nam

Cựu danh thủ Arkan Najeeb của ĐT Iraq cho rằng trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ là thử thách lớn đối với đội nhà tại VL World Cup.

19h00 ngày 21/11, ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sẽ có cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026. Đây được xem là thử thách lớn nhất đối với thầy trò HLV Philippe Troussier bởi ĐT Iraq chính là đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng F.

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Iraq cũng được "cảnh báo" trước sức mạnh của ĐT Việt Nam. Cụ thể, cựu danh thủ Arkan Najeeb của bóng đá Iraq cho rằng Việt Nam sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đội nhà, hơn hẳn Indonesia: 

"Đội tuyển Iraq không chỉ gặp sự phản kháng quyết liệt từ phía ĐT Việt Nam mà còn phải chịu áp lực từ phía cổ động viên trên sân, nơi có sức chứa hơn 40 nghìn khán giả. Đừng bị đánh lừa bởi chiến thắng dễ dàng trước Indonesia. Trận đấu sắp tới với tuyển Việt Nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều".

3e882817-fd84-44a4-aa57-b2ce4326e155-1700448052.jpg
Cựu danh thủ Iraq cảnh báo đội nhà về Việt Nam

Bên cạnh đó, Arkan Najeeb cũng cho rằng ĐT Iraq đang sa sút phong độ trong thời gian gần đây: "Đội tuyển Iraq đã trải qua những thất bại tương tự và tôi nghĩ các học trò của HLV Jesus Casas không được tự mãn. Vì không có sự khác biệt đáng kể giữa các đội Tây Á và Đông Á. Sự sa sút của Iraq thời gian qua đã khiến nhiều đội khác dần bắt kịp. Chỉ sau khi HLV Jesus Casas tiếp quản, vị thế của đội tuyển Iraq mới dần trở lại”.

Không chỉ riêng vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sẽ chạm trán nhau ở VCK Asian Cup, cựu danh thủ cho biết: "Cuộc đọ sức với Việt Nam cũng được coi là thời điểm thích hợp để Iraq đo lường thực lực trước khi góp mặt ở VCK Asian Cup 2023. Vấn đề phòng thủ vẫn là mối lo ngại vào lúc này, khi chúng ta thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng.

HLV Jesus Casas vẫn đang cố gắng khắc phục nhanh nhất có thể trước trận gặp Việt Nam. Nhưng có lẽ chúng ta phải đợi đến thời điểm chuẩn bị cho Asian Cup thì mọi chuyện mới được giải quyết triệt để".

 

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/chuyen-gia-iraq-canh-bao-doi-nha-ve-suc-manh-cua-dt-viet-nam-a24064.html