Trọng tài Thái Lan bị treo còi vĩnh viễn

LĐBĐ Thái Lan cấm một trọng tài tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã ra thông báo quan trọng liên quan đến vụ việc trọng tài Somsak Phusomnuek có hành vi không đúng mực với một tiền đạo tại giải hạng Ba Thái Lan (Thai League 3).

Cụ thể, trong trận đấu giữa Pluak Daeng United và Prachinburi City diễn ra vào ngày 29/10, trọng tài Somsak Phusomnuek đã có lời lẽ khiếm nhã khi nói về màu da của Abdul Qadiri Hamit, tiền đạo mang 2 dòng máu Thái Lan và Ghana.

Bản thân Abdul Qadiri Hamit đã xác minh về thông tin trên trong một bài viết được tiền đạo này đăng tải trên trang facebook cá nhân.

screenshot-2023-11-20-131306-1700460873.jpg
Hamit lên tiếng về vụ việc (Ảnh: Chụp màn hình FBNV)

Bên cạnh đó, CLB chủ quản của tiền đạo gốc Ghana - Prachinburi City FC cũng chia sẻ thông điệp bảo vệ cầu thủ của mình trước nạn phân biệt chủng tộc.

"Chúng tôi chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Xúc phạm chủng tộc, tôn giáo hay sắc tộc của ai đó không nên xảy ra ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan.

Prachinburi City muốn bày tỏ quan điểm của mình. Các cầu thủ da đen có phải là cầu thủ của chúng tôi hay không? Hay quốc tịch nào? Chúng tôi sẵn sàng bảo vệ các cầu thủ của chúng tôi", Prachinburi City FC đăng tải.

Liên quan đến vụ việc này, FAT cho rằng phát ngôn và hành động phân biệt chủng tộc của ông Phusomnuek đã gây tổn hại đến danh tiếng và hình ảnh của LĐBĐ Thái Lan.

gatorade-5v5-football-2024-1-1700460958.jpg
Trọng tài Somsak Phusomnuek bị cấm hoạt động suốt đời (Ảnh: Khaosod)

Trước đó, FAT đã đình chỉ mọi hoạt động của trọng tài Somsak Phusomnuek tại các giải bóng đá Thái Lan từ đầu tháng 11/2023 để tiến hành điều tra kỹ lượng vụ việc.

Được biết, LĐBĐ Thái Lan là đơn vị được chỉ định để điều tra vụ việc liên quan đến trọng tài Phusomnuek và tiền đạo Abdul Qadiri Hamit, do Trung tướng Cảnh sát Amnuay Nimmano làm Chủ tịch ủy ban.

Sau khi xem xét các hình phạt theo quy định liên quan đến đạo đức đối với cầu thủ chuyên nghiệp và nhân viên thể thao chuyên nghiệp, FAT đã đi đến thống nhất hình phạt cho trọng tài Somsak Phusomnuek.

Cụ thể, ông Somsak Phusomnuek chính thức bị cấm thực hiện nhiệm vụ trên cương vị trọng tài tại các giải bóng đá chuyên nghiệp do LĐBĐ Thái Lan tổ chức hoặc có tham gia ở bất kỳ giải đấu nào đến suốt đời.

 

 

 

 

Chu Thu

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/trong-tai-thai-lan-bi-treo-coi-vinh-vien-a24074.html