Djokovic chỉ ra 3 tay vợt giỏi nhất sau thời đại của anh, Nadal và Federer

Novak Djokovic mới đây đã chỉ ra 3 tay vợt xuất sắc nhất có thể thống trị làng banh nỉ sau thời đại của anh, Nadal và Federer.

Rạng sáng 20/11, Novak Djokovic kết thúc một trong những năm thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình với việc vô địch ATP Finals 2023. Anh cũng vượt qua thành tích 6 lần lên ngôi của Roger Federer tại giải đấu này để trở thành tay vợt giành nhiều ATP Finals nhất lịch sử.

Nole đã đánh giá cao việc thi đấu với thế hệ ngôi sao quần vợt tiếp theo, bao gồm Carlos Alcaraz, Holger Rune và Sinner cùng những người khác trong cuộc họp báo sau trận đấu. Anh coi bộ ba trên là những người kế thừa xứng đáng cho mình, Rafael Nadal và Roger Federer và gọi họ là "Big 3 tiếp theo".

screenshot-150-1700472740.jpg
 
 
Djokovic cho rằng Carlos Alcaraz, Holger Rune và Sinner là 3 tay vợt hàng đầu thế giới sau thế hệ của anh.

Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới vẫn chưa sẵn sàng trao lại "ngai vàng" và sẽ đối đầu trực tiếp với những ngôi sao phi thường cho đến khi họ bắt đầu chơi tốt hơn anh ta. Một khi họ bắt đầu làm như vậy, tay vợt người Serbia có thể cân nhắc việc "nghỉ vĩnh viễn" môn thể thao này.

Djokovic có thành tích đối đầu ấn tượng trước Carlos Alcaraz, Holger Rune và Sinner. Nhà vô địch Grand Slam 24 lần có thành tích 4-1 trước Sinner, 3-2 trước Alcaraz và 3-2 trước Rune. Đáng chú ý, Djokovic đã đánh bại cả ba tay vợt trẻ để giành chức vô địch ATP Finals năm nay.

Chia sẻ với người hâm mộ sau trận chung kết tại Turin, Djokovic khẳng định: "Rune, Alcaraz và Jannik Sinner sẽ là Big 3 tiếp theo, họ sẽ thống trị môn thể thao này."

"Tôi sẽ tiếp tục khi cảm thấy mọi thứ vẫn ủng hộ tôi… miễn là tôi có thể giành chiến thắng trước họ trên đấu trường lớn, tôi vẫn sẽ tiếp tục vì tại sao phải dừng lại nếu bạn vẫn đang giành được những danh hiệu lớn nhất".

"Trừ khi họ đánh bại tôi thì tôi sẽ cân nhắc việc có thể nghỉ ngơi một chút hoặc có thể nghỉ thi đấu quần vợt chuyên nghiệp vĩnh viễn."

Hoàng Cầm

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/djokovic-chi-ra-3-tay-vot-gioi-nhat-sau-thoi-dai-cua-anh-nadal-va-federer-a24154.html