Quyết định tranh cãi, đội tuyển Ukraine mất vé tham dự Euro 2024 trong gang tấc

Trong trận đấu giữa đội tuyển Ukraine và đội tuyển Italia thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2024, một quyết định gây tranh cãi từ các trọng tài đã diễn ra.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2024 giữa đội tuyển Ukraine và đội tuyển Italia diễn ra cách đây không lâu, hai đội đã cầm hòa trong một trận cầu không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, binh đoàn thiên thanh đã có được tấm vé đi tiếp với vị trí thứ 2 của bảng C.

Tuy nhiên tranh cãi cũng nổ ra bởi ở tình huống diễn ra lúc cuối trận, VAR lại một lần nữa có quyết định khó hiểu sau khi từ chối tình huống phạt đền cho đội tuyển Ukraine. Trong tình huống đó, tiền đạo Mykhailo Mudryk đã bị Bryan Christante phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài đã nói không với quyết định thổi phạt đền.

Tình huống Mykhailo Mudryk bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nguồn: X

Ngay cả khi là một trận đấu bình thường, quyết định này cũng hoàn toàn có thể dẫn đến những tranh cãi chứ chưa nói đến một trận cầu có tính chất quyết định như vậy. Trong trường hợp đội tuyển Ukraine được hưởng phạt đền, rất có thể kịch bản sẽ đảo chiều và người cầm tấm vé đi tiếp còn lại của bảng đấu này rất có thể là đội bóng Đông Âu.

Nhìn chung, tấm vé tham dự Euro 2024 vẫn rộng mở đối với đội tuyển Ukraine nhưng họ sẽ phải thi đấu tại vòng playoff diễn ra vào tháng 3 năm sau. Đó chắc chắn sẽ là thử thách cho Mudryk và các đồng đội bởi họ sẽ phải chơi trên sân trung lập, nhưng đừng quên rằng Ukraine đã có 3 lần liên tiếp góp mặt tại các vòng chung kết Euro nên họ vẫn được đánh giá rất cao.

Với đội tuyển Ý, dù đã có tấm vé lọt vào vòng chung kết Euro 2024 nhưng nhà vô địch châu Âu cũng đã có một trận đấu vô cùng chật vật.

Spalletti nói về chiến thuật đánh bại Ukraine. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/quyet-dinh-tranh-cai-doi-tuyen-ukraine-mat-ve-tham-du-euro-2024-trong-gang-tac-a24228.html