HLV Shin Tae Yong bị sa thải?

Báo giới Indonesia cho rằng HLV Shin Tae Yong sẽ không giữ vững được chiếc ghế HLV trưởng ĐT Indonesia nếu như đội bóng để thua Philippines ở vòng loại 2 World Cup 2026.

Tối 21/11, ĐT Indonesia sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng F, vòng loại World Cup 2026 trên sân nhà của Philippines. Ở trận ra quân, đội bóng xứ Vạn đảo đã nhận thất bại 1-5 trước đối thủ Iraq.

Mới đây, tờ CNN Indonesia đã có bài viết về tương lai của HLV Shin Tae Yong sau khi các trận đấu tháng 11 của Indonesia kết thúc. Theo đó, tờ này cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc đối diện nguy cơ bị sa thải nếu như không giúp Indonesia thắng Philippines ở lượt trận thứ hai:

“Dư luận từng tin rằng đội tuyển quốc gia đã tiến lên một đẳng cấp khác. Niềm tin của công chúng tăng mạnh khi Indonesia chỉ thua Argentina 0-2 hồi tháng 6. Tuy vậy, trận thua Iraq 1-5 vừa rồi khiến niềm tin này sụp đổ. Năng lực của HLV Shin Tae-yong lại trở thành đề tài được bàn tán”, trang CNN Indonesia viết.

shin-tae-yong-1700553594.jpg
HLV Shin Tae Yong đứng trước nguy cơ bị sa thải

“Chiến lược về phát triển đội bóng của HLV Shin Tae-yong rất phức tạp và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Nếu Indonesia thua Philippines, HLV Shin Tae-yong sẽ đứng trước nguy cơ bị sa thải”, tờ báo này kết luận.

Ngày 20/11, chiến lược gia người Hàn cũng đã có một số chia sẻ trước trận đấu gặp Philippines. Ông cho biết: "Tôi rất vui khi được trở lại Manila. Chúng tôi đã có một hành trình dài từ Iraq, đồng thời chúng tôi cũng phải thích nghi với sân đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện lối chơi tốt nhất của mình cho trận đấu ngày mai để có thể thi đấu tốt nhất".

"Tôi không có gì bào chữa cho thất bại 1-5 trước Iraq. Đó hoàn toàn là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi phải quên đi kết quả của trận đấu đó và hướng tới việc giành 3 điểm ở đây (Philippines)", chiến lược gia nói thêm.

Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Philippines sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 21/11 trên SVĐ Rizal Memorial.

 

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/hlv-shin-tae-yong-bi-sa-thai-a24283.html