Ngăn cản làn sóng phản đối, đại chiến Everton đấu MU có bước ngoặt lớn

Trận đấu giữa Everton và MU thuộc khuôn khổ vòng 13 Premier League khó lòng tránh khỏi sự quá khích từ các cổ động viên và các nhà đài tại Anh đã có những biện pháp lớn để xử lý điều này.

Trong những ngày vừa qua, CLB Everton đã phải đối mặt với án phạt nặng nhất lịch sử Premier League khi bị ban tổ chức trừ đi 10 điểm. Án phạt ngay lập tức có hiệu lực và khiến cho đội bóng vùng Merseyside lập tức rơi xuống vị trí thứ 19 với chỉ 4 điểm.

Động thái này khó lòng thoát khỏi sự phản đối dữ dội tới từ các cổ động viên đội chủ sân Goodison Park, họ cho rằng đội bóng của mình mới chỉ vi phạm 1 quy tắc đã phải đối mặt với án phạt vô cùng nặng. Trong khi đó, Man City bị nghi vấn với 115 cáo buộc hay Chelsea bị điều tra về các khoản thanh toán dưới thời Roman Abramovich lại chưa phải nhận bất kỳ án phạt nào.

3000-1700706924.jpeg
Trận đấu giữa Everton - MU sẽ khó tránh khỏi phát ngôn tục tĩu tới từ các cổ động viên. Nguồn: AP news

Với lẽ đó, những lời hô vang của cổ động viên Everton có phần tục tĩu được cho là sẽ xuất hiện rất nhiều trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 13 Premier League với Man United cuối tuần này. Theo The Sun, nhà đài nắm giữ bản quyền của giải đấu là Sky Sport sẽ sử dụng tiếng cổ vũ giả của các cổ động viên để chèn vào âm thanh của trận đấu tới đây. 

Đây không phải là lần đầu tiên mà các nhà đài tại Anh làm điều này, trước đó hiệu ứng âm thanh khán giả cũng được sử dụng trong các trận đấu tại Premier League diễn ra vào thời điểm của đại dịch COVID. Khi đó, các sân vận động không được phép có khán giả và biện pháp này là để giảm bớt đi sự ảm đạm của âm thanh thực tế trong các trận đấu.

Sky Sport làm như vậy là để tuân theo các quy tắc của Ofcom về việc không được xuất hiện những phát ngôn không lành mạnh, đặc biệt là thời điểm trước 9 giờ tối. Trận đấu giữa Everton và MU sẽ diễn ra vào 16h30 chiều theo giờ địa phương - một thời điểm rất thu hút các gia đình có trẻ nhỏ theo dõi.

Erik ten Hag giải thích triết lý của mình tại Manchester United. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ngan-can-lan-song-phan-doi-dai-chien-everton-dau-mu-co-buoc-ngoat-lon-a24545.html