Mới đây, Yamaha PG-1 2024 đã ra mắt tại thị trường Thái Lan trước khi trình làng tại Việt Nam vào ngày 2/12 tới đây. PG-1 2024 được sản xuất dựa trên sự hợp tác giữa Yamaha Nhật Bản và Thái Lan. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng PG-1 sẽ là lựa chọn thay thế cho Honda Cross Cub 110 sau khi hãng đồng hương dừng bán bản 110 để thay bằng CT125.
Yamaha PG-1 2024 tại Thái Lan có 4 tùy chọn màu sắc gồm: Vàng, Xanh lam, Đen và Nâu. Yamaha vẫn chưa công bố giá bán của PG-1, những thông tin nay sẽ được công bố tại Triển lãm Moto Quốc tế Thái Lan lần thứ 40 tại Bangkok vào ngày 30 tháng 11.
Tuy nhiên, dự kiến giá xe Yamaha PG-1 2024 sẽ chỉ tương đương với mẫu Aveta Ranger Max Explorer vừa ra mắt tại Malaysia, xe có giá 6.988 RM (khoảng 35 triệu đồng).
Về thiết kế, Yamaha PG-1 trang bị cụm đèn pha dạng tròn, vè chắn bùn trước cùng tay lái đặt cao như phong cách của dòng mô tô cào cào. Trong khi đó, yên xe bọc da và chia làm 2 phần tách biệt cho người lái và hành khách đi cùng tương tự dòng Honda CT125. Cốp chứa đồ được thiết kế bên dưới yên xe. Hai bên thân xe có ốp nhựa tương tự cách thiết kế của dòng xe Honda Super Cub.
Chiếc xe sử dụng thiết kế khung underbone với bình xăng dưới yên, nhưng lại có phuộc ống lồng dài gắn với ghi-đông trần như các dòng mô tô naked bike. Ở phía sau là phuộc lò xo đôi, với hành trình phuộc trước/sau là 130 và 109mm.
Phanh trước của PG-1 2024 là dạng đĩa đơn, phanh sau tang trống và không có ABS. Mâm xe dạng căm với kích thước 16 inch cho cả phía trước và phía sau. Yamaha PG-1 sử dụng chóa đèn tròn với bóng halogen. Yamaha PG-1 có dung tích bình xăng là 5,1 lít, chiều cao yên 795 mm, khối lượng thân xe đạt 107 kg.
Về vận hành, Yamaha PG-1 được trang bị động cơ 114cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 9 mã lực ở dải tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 9,5 Nm ở tốc độ 5.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp như một chiếc xe số thông thường, không phải kiểu côn tay.
Nhật Minh