Trong những ngày đầu tháng 12, các đại lý ô tô Honda đang tung ưu đãi lớn chưa từng có cho mẫu SUV cỡ B HR-V. Nhờ đó, Honda HR-V đang có sức cạnh tranh cực lớn với Toyota Corolla Cross, rẻ ngang ngửa các mẫu xe được định vị thấp hơn một chút như Kia Seltos hay Hyundai Creta.
Cụ thể, tại khu vực Hà Nội, Honda HR-V G đang được giảm 45 xuống còn 645 triệu đồng, phiên bản L giảm 52 triệu đồng xuống còn 774 triệu đồng, phiên bản RS giảm 55 triệu đồng xuống còn 816 triệu đồng.
Trong khi đó, tại Tp. Hồ Chí Minh, mức giảm của HR-V dao động từ 20 triệu đồng với bản G, 40 triệu đồng với bản RS, giá bán sau ưu đãi lần lượt là 679 triệu và 831 triệu đồng.
Đáng chú ý, từ ngày 5 – 31/12/2023, Honda Việt Nam còn triển khai chương trình ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho Honda HR-V. Đây được xem là chính sách hỗ trợ khách hàng khi HR-V là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, không được ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
Ngoài ưu đãi giảm giá và lệ phí trước bạ, khách hàng mua Honda HR-V có thể nhận được quà tặng là phụ kiện hoặc bảo hiểm thân vỏ (giá trị của quà tặng phụ kiện dao động theo chính sách riêng của từng đại lý).
Tại Việt Nam, Honda HR-V đang được phân phối với 3 phiên bản cùng giá niêm yết dao động từ 699 – 871 triệu đồng. So với các đối thủ trong phân khúc, HR-V được nhiều người cho rằng giá bán khá cao, chưa kể sự phân biệt giữa các phiên bản không đồng đều.
Tuy vậy, Honda HR-V lại có kích thước tổng thể khá lớn với chiều dài 4.385 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.590 mm. Trục cơ sở của xe ở mức 2.610 mm. Nhìn từ trực diện, HR-V trông cuốn hút, sang trọng nhờ bộ lưới tản nhiệt mới hình lục giác, bên trong gồm các hoạ tiết hình khối mạ crom sáng bóng tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.
Xe được trang bị đèn pha LED có tính năng tự động bật/tắt, đi kèm là dải đèn LED ban ngày mỏng. Bên dưới còn có 2 cụm đèn sương mù LED hỗ trợ tầm quan sát khi gặp thời tiết xấu. Bộ khuếch tán trung tâm có thiết kế mở rộng, chia thành nhiều khe gió giúp làm mát động cơ tốt hơn.
Thân xe HR-V được bố trí tay nắm cửa phía sau trên trụ C độc, lạ nhất phân khúc. Bên dưới là “dàn chân” mới cấu trúc 5 chấu kép thể thao sơn màu xám, cả 4 vòm bánh đều được sơn đen bóng giúp hông xe trông cứng cáp hơn.
Bước vào khoang lái Honda HR-V, người dùng sẽ ấn tượng ngay với màn hình cảm ứng 8 inch có thiết kế tách rời độc lập. Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da sơn đen, viền chỉ đỏ theo phong cách thể thao và có thể điều chỉnh 4 hướng.
Đặc biệt vô lăng còn được tích hợp 2 lẫy chuyển số hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái thú vị. Phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 7 inch.
Về vận hành, Honda HR-V được trang bịđộng cơ Xăng tăng áp 1.5L, VTEC Turbo, 4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 174 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 240 Nm tại 1700-4500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Nhật Minh