Siêu máy tính dự đoán, các đại diện Anh tại C1 chia làm 2 nửa

Siêu máy tính Opta mới đây đã có những số liệu thống kê về cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League 2023/24 của Man United và Newcastle.

Hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League của Manchester United đang tan thành mây khói sau một màn trình diễn thất vọng ở lượt trận thứ 5 vừa qua. Họ đã dẫn trước 2-0 nhưng chung cuộc vẫn bị Galatasaray cầm hòa 3-3 và tiếp tục dậm chân ở vị trí cuối cùng của bảng A.

Cơ hội đi tiếp của Man United về mặt lý thuyết là vẫn còn nhưng họ sẽ cần phải đánh bại Bayern Munich tại Old Trafford ở lượt trận cuối cùng, đồng thời hy vọng trận đấu còn lại giữa Copenhagen và Galatasaray sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Với một điều kiện khó như vậy, dựa trên các tính toán mới nhất của Opta cho thấy cơ hội vượt qua vòng loại của đoàn quân Erik Ten Hag chỉ là 6% mà thôi. Tệ hơn nữa, đội chủ sân Old Trafford cũng có 66,3% khả năng cán đích vòng bảng ở vị trí cuối cùng. Ngoài ra, triển vọng đứng thứ ba và tham dự Europa League của họ là 27,6%.

munew-1701596214.jpg
Cơ hội đi tiếp của MU và Newcastle tại C1 đều dưới 50%. Nguồn: Getty

Trong khi đó 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Copenhagen và Galatasaray có lần lượt 55,2% và 38,7% cơ hội lọt vào vòng đấu tiếp theo. Còn đội đầu bảng Bayern Munich đã chính thức vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng.

Khả năng vượt qua vòng bảng đối với MU có lẽ sẽ còn thấp hơn nữa bởi họ tiếp tục vừa trải qua trận thua 0-1 trước Newcastle ở vòng 14 Premier League cách đây không lâu, lịch thi đấu cũng không ủng hộ đội chủ sân Old Trafford khi phải liên tục thi đấu trong tháng 12 này.

Nhìn qua vào các đại diện khác của Anh, Newcastle cũng rơi vào trường hợp tương tự với Man United. Họ cần hy vọng Borussia Dortmund có được ít nhất một điểm trước PSG, đồng thời đánh bại Milan. Thế nhưng cơ hội đi tiếp của Newcastle vẫn khả thi hơn so với MU nên siêu máy tính Opta đánh giá cơ hội vượt qua của họ là 37,6%. 2 đại diện khác của xứ sở sương mù là Arsenal và Man City đã ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo nên con số thống kê trên không có ý nghĩa với họ.

Erik ten Hag: 'Đáng lẽ chúng tôi nên quản lý trận đấu tốt hơn'. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/sieu-may-tinh-du-doan-cac-dai-dien-anh-tai-c1-chia-lam-2-nua-a26133.html