Cụ thể, theo trang Top Gear, Toyota Hilux Hybrid 48V mới sẽ là một mẫu xe bán tải trang bị hệ thống hybrid nhẹ (mild hybrid) sẽ ra mắt ở châu Âu vào giữa năm 2024 và được bán cùng với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong.
Toyota đã sử dụng động cơ diesel tăng áp 2,8 lít tiêu chuẩn của Hilux và kết hợp nó với một máy phát điện nhỏ gọn và pin lithium-ion 48 volt. Hãng cho biết pin được gắn dưới hàng ghế sau và chỉ nặng 7,6kg.
Kết quả của điều này là khả năng truyền mô-men xoắn của xe tăng lên tới 16 mã lực và mô-men xoắn tăng 65 Nm, đồng thời cho phép hệ thống có khả năng dừng-khởi động hiệu quả và linh hoạt hơn.
Hiện tại động cơ 2.8L diesel của Toyota (1GD-FTV) có công suất 202 mã lực, mô-men xoắn tối đa 500 Nm. Hệ thống hybrid có thể khiến Hilux mạnh hơn Ranger, Everest (hiện có công suất 210 mã lực).
Toyota tuyên bố công nghệ này có thể cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu lên đến 5 phần trăm.
Thương hiệu Nhật Bản cũng cho rằng hệ thống hybrid nhẹ đóng vai trò cải thiện hiệu suất di chuyển off-road của Hilux. Công suất của động cơ tạo ra cho phép xe tăng tốc mượt mà hơn trên địa hình gồ ghề, trong khi hệ thống phanh tái tạo có thể hỗ trợ người lái khi xuống dốc.
Tốc độ không tải của động cơ cũng giảm từ 720 vòng/phút xuống 600 vòng/phút, điều này sẽ cho phép kiểm soát xe khi đi ở tốc độ thấp tốt hơn.
Toyota cam kết khả năng kéo và chở nặng đạt ít nhất lần lượt 3.500 và 1.000 kg. Trong khi đó, pin và bộ chuyển đổi đã được chống thấm hoàn toàn, vì vậy Hilux Hybrid có khả năng lội nước khá tốt, ở mức 700 mm.
Bên trong, Toyota Hilux nhiều khả năng sẽ có màn hình thông tin giải trí 8,0 inch và các tính năng an toàn mới như hệ thống cảnh báo trước va chạm, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.
Tại Việt Nam, bán tải nhà Toyota được phân phối với 1 phiên bản, giá niêm yết 852 triệu đồng. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu biến thể hybrid có được đưa về để khách hàng Việt có cơ hội trải nghiệm hay không.