Toyota Hilux hybrid vừa chính thức được nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản chính thức trình làng tại thị trường châu Âu cách đây vài ngày. Phiên bản hybrid của mẫu xe bán tải này sử hệ truyền động kết hợp giữa mô tơ điện với động cơ dầu 2.8L, hộp số tự động 6 cấp và pin lithium. Mẫu xe đối thủ của Ford Ranger có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% nhờ có sự bổ trợ của hệ thống hybrid 48V. Đồng thời hệ thống này cũng giúp cung cấp điện cho một số thiết bị điện tử bên trong cabin xe, ví dụ như đèn trên táp-lô.
Hệ truyền động hybrid mang tới cho Toyota Hilux hybrid công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nhờ trang bị màng lọc bụi diesel cùng với chất phụ gia AdBlue, động cơ này giúp cho Toyota Hilux hybrid đáp ứng chuẩn khí thải Euro6 tại châu Âu. Toyota Hilux hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,1L/100 km nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu 10%.
Toyota Hilux hybrid không sử dụng hệ truyền động hybrid sạc điện (plug-in hybrid) mà dùng loại hybrid bổ trợ (mild hybrid). Hậu tố 48V được thêm vào tên gọi của phiên bản Toyota Hilux hybrid cũng xuất phát từ nguyên nhân này.
Toyota Hilux hybrid mặc dù đã được bổ sung thêm dàn trang bị hỗ trợ công nghệ hybrid nhưng khả năng kéo nặng 3.500 kg của xe không thay đổi. Tải trọng tối đa của Toyota Hilux hybrid chỉ thua bản thường 10 kg, ở mức 1.000 kg. Mẫu xe đối thủ của Ford Ranger có khả năng lội nước sâu 700 mm.
Chưa dừng ở đó, Toyota Hilux mới còn được nhà sản xuất bổ sung hệ thống Multi-terrain mới với các chế độ lái Rock, Deep Snow, Mud, Sand và Dirt. Nâng cấp này giúp chiếc bán tải của Toyota dễ dàng chinh phục các điều kiện địa hình phức tạp.
Những trang bị tiện nghi đáng chú ý trên mẫu xe kình địch của Ford Ranger gồm có màn hình thông tin giải trí 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Các tính năng điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh được bổ sung trên phiên bản cao cấp nhất.
Beekizzle