Cách đây ít ngày, Yamaha PG-1 2024 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán cực rẻ, chỉ 30,4 triệu đồng trong năm 2023 (VAT 8%), bước sang năm 2024 (VAT 10%) mức giá sẽ tăng lên 31 triệu đồng.
Theo ghi nhận, những chiếc Yamaha PG-1 2024 đã chính thức được đưa về đại lý và bàn giao cho những khách hàng đầu tiên. Được biết, lô xe PG-1 cập bến Việt Nam lần này đa số đều có khách đặt trước. Hiện nguồn cung Yamaha PG-1 khá hạn chế, mỗi đại lý chỉ có lác đác 1 – 2 chiếc, thậm chí xe vừa về đã có khách mua ngay.
Cũng bởi tình trạng khan hàng, một số đại lý đã nhân cơ hội này bán chênh giá Yamaha PG-1 2024 nhằm thu thêm lợi nhuận. Nhiều khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh phản ánh có đại lý chào bán PG-1 với mức giá lên tới 35 triệu đồng, chênh gần 5 triệu đồng so với giá niêm yết mà nhà sản xuất đưa ra.
Trong khi đó, tại khu vực Hà Nội, tình trạng ‘đội giá’ chưa được ghi nhận. Tuy nhiên, lượng xe Yamaha PG-1 tại đại lý khá ‘nhỏ giọt’, chỉ những khách hàng nhanh tay đặt trước mới có thể được bàn giao xe trong lô xe đầu tiên này.
Tại Việt Nam, Yamaha PG-1 được phân phối dưới hình thức lắp ráp trong nước. Xe có tới 6 màu sắc cho khách hàng lựa chọn, bao gồm: Đen-Bạc, Cam-Bạc, Xanh-Rêu-Đen, Vàng-Đen, Nâu cát và Xanh dương.
Về cơ bản, Yamaha PG-1 sẽ có thiết kế tương tự mẫu xe ra mắt tại Thái Lan. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm và nặng 107 kg. Mâm xe trước sau đồng kích thước 16 inch kết hợp cùng lốp gai địa hình.
PG-1 2024 mang thiết kế tối giản để tối ưu trên những cung đường địa hình. Đèn pha tròn halogen kiểu cổ điển. Đồng hồ cơ (analog) đơn giản, hiển thị tốc độ, mức số và đồng hồ nhỏ báo mức xăng. Thân và yếm hầm hố với những đường cắt tối giản, giống Cross Cub 110.
Chiếc xe sử dụng thiết kế khung underbone với bình xăng dưới yên, nhưng lại có phuộc ống lồng dài gắn với ghi-đông trần như các dòng mô tô naked bike. Ở phía sau là phuộc lò xo đôi, với hành trình phuộc trước/sau là 130 và 109mm. Phanh trước của PG-1 2024 là dạng đĩa đơn, phanh sau tang trống và không có ABS.
Về vận hành, Yamaha trang bị cho PG-1 động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng không khí, giống động cơ Yamaha Finn. PG-1 có công suất gần 9 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp.