Romano xác nhận, hậu vệ lừng danh nước Ý quyết định giã từ sự nghiệp

Cựu hậu vệ Juventus Giorgio Chiellini được cho là đã quyết định giải nghệ và sẽ công bố quyết định vào hôm nay.

Fabrizio Romano đưa tin hậu vệ huyền thoại của Juventus Chiellini sẽ tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá vào hôm nay ngày 12 tháng 12.

Cầu thủ 39 tuổi đã trải qua hai mùa giải tại Los Angeles FC và gần đây đã ám chỉ rằng anh ấy có thể giải nghệ sau khi kết thúc mùa giải ở MLS. Đội bóng miền Tây vừa trải qua trận chung kết MLS trước Colombus Crew ngày 10 tháng 12.

 

Chiellini ghi 36 bàn sau 561 lần ra sân cho Juventus, giành 9 chức vô địch Serie A, 5 Supercoppa Italiana và 5 Coppa Italia. Trung vệ kỳ cựu của Azzurri cũng 2 lần lọt vào chung kết Champions League vào các năm 2015 và 2017. Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Chiellini có lẽ là việc giúp cho binh đoàn thiên thanh đăng quang tại VCK Euro 2020 với tư cách đội trưởng sau khi đánh bại đội tuyển Anh tại sân vận động Wembley.

peiefzfl1mseysnlfum0-1702389699.jpg
Chiellini quyết định giã từ sự nghiệp sau trận chung kết MLS. Nguồn: Getty

Trong ký ức của người hâm mộ, Chiellini cùng với Bonucci và Barzagli đã tạo nên hàng phòng ngự trứ danh không chỉ của Juventus mà còn là đội tuyển Ý. Đây có thể coi là những viên gạch cuối cùng của hàng phòng ngự Cantenacio trứ danh của người Ý, nối tiếp truyền thống của những tiền bối như Franco Baresi, Paolo Maldini và Alessandro Nesta. 

Một số nguồn tin ​​​​cho rằng Chiellini có thể trở lại Turin với tư cách là người quản lý bóng đá. Trên thực tế, anh trai của Giorgio là Claudio hiện đang đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo kế hoạch Thế hệ tiếp theo tại Juventus. Tuy nhiên, cũng có khả năng Chiellini sẽ tiếp tục ở lại Mỹ thêm 6 tháng nữa để sạc lại năng lượng sau một thời gian dài thi đấu, đồng nghĩa với việc mọi động thái trở lại Turin sẽ bị hoãn lại cho đến mùa hè năm sau.

Cầu thủ Juventus thể hiện tình cảm với Chiellini sau trận chung kết. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/romano-xac-nhan-hau-ve-lung-danh-nuoc-y-quyet-dinh-gia-tu-su-nghiep-a27567.html