'Cậu bé nhặt bóng' đi vào lịch sử Man City tại Champions League

Pep Guardiola mới đây đã đưa ra những nhận xét về tài năng trẻ Micah Hamilton sau khi tỏa sáng tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League.

Micah Hamilton là tác giả của bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-2 trước Sao Đỏ Belgrade, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Champions League cho Man City khi mới 20 tuổi 30 ngày.

Guardiola rất vui mừng với cầu thủ xuất thân từ học viện của Cityzens, thế nhưng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không hề biết rằng đó từng là một cậu bé nhặt bóng và thậm chí còn xuất hiện cùng nhau trong một khung hình trong trận đấu giữa Man City và Crystal Palace diễn ra vào năm 2017.

'Chính là cậu ấy, tôi không hề biết điều này bởi nó đã diễn ra 6 năm về trước. Micah đã có một trận đấu tuyệt vời và ghi bàn, tôi rất mừng cho điều đó. Cậu ấy đang tập luyện chăm chỉ hàng ngày, chúc mừng những cầu thủ tại học viện đã có những màn trình diễn xuất sắc.'

ballboy-1702503663.jpg
Pep Guardiola từng xuất hiện với Micah Hamilton nhưng không biết điều đó. Nguồn: X

Không chỉ Micah Hamilton, Pep Guardiola cũng tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ khác như Oscar Bobb, Rico Lewiz hay Sergio Gomez. Đặc biệt, cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của Man City là Oscar Bobb cũng có một bàn thắng và giành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Thậm chí, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng có ý định trao cơ hội cho thủ thành True Grant và hậu vệ Max Alleyne nhưng với diễn biến bất ngờ của trận đấu nên ông đã phải giữ nguyên đội hình.

'Tôi muốn trao cơ hội cho Max và True nhưng trận đấu có diễn biến căng thẳng nên tôi phải giữ nguyên đội hình.'

Có thể thấy Man City dù được đầu tư mạnh mẽ nhưng cũng đã đầu tư nhiều vào công tác đào tạo trẻ, người hâm mộ đã được trình làng những Phil Foden hay Cole Palmer, James Trafford hay Romeo Lavia hiện đang là những cầu thủ đóng góp vào sự thành công của công tác đào tạo trẻ của đội bóng này.

Pep khen ngợi sự trở lại của Stones, nhưng thừa nhận Villa là người chiến thắng xứng đáng. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/cau-be-nhat-bong-man-city-di-vao-lich-su-pep-guardiola-co-phan-ung-bat-ngo-a27750.html