La Liga vượt mặt Ngoại hạng Anh tại cúp C1

La Liga có thể lép vế hơn so với EPL về độ hấp dẫn nhưng chất lượng chuyên môn của giải đấu số 1 Tây Ban Nha đã được thể hiện rất rõ tại Champions League.

Vòng bảng UEFA Champions League 2023/24 đã khép lại với những cung bậc cảm xúc trái ngược, những đội bóng xứng đáng nhất đều đã có được tấm vé lọt vào vòng đấu tiếp theo. Không quá bất ngờ, những đội bóng được xếp vào nhóm hạt giống năm nay đều đã thể hiện được phong độ xuất sắc và khẳng định tấm vé đi tiếp một cách xứng đáng.

Đặc biệt, các đại diện của La Liga ở mùa giải năm nay đã có thành tích tuyệt vời tính đến lúc này. Trong 5 đội bóng của Tây Ban Nha được tham dự C1, ngoại trừ Sevilla cán đích ở vị trí cuối cùng thì 4 đội bóng còn lại bao gồm Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid và Real Sociedad đều đi tiếp với vị trí thứ nhất vòng bảng. 

joselu-1-1702513744.jpg
4 đại diện của La Liga đều xếp thứ nhất ở vòng bảng Champions League. Nguồn: Getty

Chưa hết, Real Madrid cũng là 1 trong 2 đội bóng bên cạnh Man City kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng ở cả 6 lượt trận, giành 18 điểm. Chưa biết liệu những đội bóng của La Liga có thể tiến sâu hay không nhưng trước mắt, các đại diện tới từ xứ sở bò tót đều đã thể hiện được bản lĩnh ở giải đấu số 1 châu lục cấp CLB.

Từ trước tới nay, La Liga luôn bị hoài nghi về chất lượng giải đấu mỗi khi đặt lên cán cân so sánh với Premier League. Dù không thể phủ nhận rằng Ngoại hạng Anh là một giải đấu có tính cạnh tranh cao và hấp dẫn, thế nhưng La Liga qua vòng bảng Champions League năm nay cũng đã chứng minh được rằng đây cũng là giải đấu có chất lượng chuyên môn và độ hấp dẫn không kém gì Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Premier League ở mùa giải năm nay lại không có được thành tích tốt khi chỉ có 2/4 đại diện vượt qua vòng bảng là Man City và Arsenal.

Trận sân nhà đầu tiên của Union gặp Real Madrid. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/la-liga-vuot-mat-ngoai-hang-anh-tai-cup-c1-a27764.html