Vào tháng 11 vừa qua, Toyota Crown Signia 2024 đã chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ thông qua triển lãm Ô tô Los Angeles. Đến nay, mẫu SUV cỡ trung này bất ngờ được bổ sung thêm phiên bản Matte Metal với màu sơn đen mờ đặc biệt cực đẹp.
Hãng xe Nhật Bản vừa chưa công bố sẽ có bao nhiêu chiếc Crown Matte Metal được sản xuất, chỉ biết rằng chúng sẽ có sống lượng giới hạn. Mức giá khởi điểm cho Toyota Crown Matte Metal là 7.500.000 Yên (khoảng 1,2 tỷ đồng), rẻ hơn đáng kể so với các phiên bản cao cấp của Ford Everest hay Hyundai Santa Fe.
Về thiết kế, Toyota Crown Limited Matte Metal cũng được phát triển dựa trên phiên bản Crown RS Advanced cao cấp. Tuy nhiên, xe sẽ có một số điểm nhấn khác biệt ở ngoại thất và nội thất. Nổi bật nhất là lớp sơn phủ Matte Metal cực mỏng để bảo vệ lớp sơn mờ khỏi bám bẩn.
Ngoài các nâng cấp trên, phiên bản giới hạn Crown Matte Metal sở hữu hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.930 x 1.880 x 1.620 (mm) và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Xe không mang kiểu dáng station wagon như trước, thay vào đó nhà sản xuất định vị Crown Matte Metal ở phân khúc SUV cỡ trung, ngang tầm Hyundai Santa Fe và Ford Everest.
Ngoại thất Toyota Crown Limited Matte Metal vẫn gây ấn tượng với d và bộ mâm có kích thước zải đèn LED định vị ban ngày hẹp và vuốt về phía sau, tạo thành hình chữ C. Lưới tản nhiệt dạng không viền và bộ mâm có kích thước 21 inch, đi kèm lốp Michelin 235/45R21.
Bên trong, các nhà thiết kế của Toyota đã chọn chủ đề “Black Lumish”, bao gồm da đen, đường chỉ khâu màu đỏ, các điểm nhấn màu đen và các chi tiết kim loại trên bảng điều khiển. Dòng logo nhận diện “Matte Metal” cũng được in tinh tế cạnh cửa gió điều hòa.
Các tính năng tiện nghi nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm cùng kích thước 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh JBL Premium Audio 11 loa, vô lăng 3 chấu, sạc điện thoại không dây, 5 cổng USB, ghế trước sưởi ấm/làm mát, sưởi ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh…
Về vận hành, Toyota Crown Limited Matte Metal mạnh mẽ hơn khi được trang bị hệ truyền động hybrid tạo ra công suất tổng hợp 345 mã lực (257 kW / 349 PS) và mô-men xoắn 542 Nm (400 lb-ft) từ động cơ 2.4L tăng áp và động cơ điện kép. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ thống điện tử “E-Four Advanced”.
Nhật Minh