Mourinho khẳng định sự khác biệt lớn về cách 'đi chợ' so với Pep Guardiola

Jose Mourinho mới đây đã bất ngờ đề cập tới Pep Guardiola và Man City về thương vụ Kalvin Phillips, cho rằng cách chiêu mộ của mình hoàn toàn khác biệt.

HLV Jose Mourinho mới đây đã bất ngờ đề cập tới Pep Guardiola cũng như Man City về thương vụ Kalvin Phillips, có thể thấy 'Người đặc biệt' đã nhắc tới người đồng nghiệp của mình theo một hướng có phần mỉa mai. 

'Không phải tôi ghen tị đâu nhưng Man City đã trả hơn 80 triệu Euro cho Kalvin Phillips và giờ Pep lại nói rằng tốt hơn hết cậu ấy hãy ra đi. Vì thế, Kalvin sẽ phải rời đi và Man City sẽ tìm người thay thế. Chúng tôi có những cách làm việc khác nhau, không dễ để ký hợp đồng với một cầu thủ.' - Trích từ nhà báo Fabrizio Romano.

Kalvin Phillips gia nhập Man City từ Leeds United với mức phí 42 triệu Bảng kèm theo phụ phí lên tới 45 triệu, tổng là 87 triệu Bảng. Thế nhưng việc không phù hợp với triết lý của HLV Pep Guardiola đã khiến cầu thủ người Anh nhiều khả năng sẽ phải ra đi ngay trong tháng 1 năm sau. Đây cũng có thể coi là một trong những bản hợp đồng không thành công hiếm hoi của Man City dưới triều đại Pep Guardiola.

phi-1702614517.jpg
Kalvin Phillips không cạnh tranh được vị trí đá chính tại Man City. Nguồn: Sky Sports

Đối với Jose Mourinho, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha phát biểu như vậy là bởi hiện ông đang dẫn dắt những đội bóng có tiềm lực tài chính eo hẹp hơn như Roma và trước đó là Tottenham, Inter Milan và Porto. Thế nhưng 2 nhiệm kỳ tại Chelsea và 3 năm ở Man United, 'Người đặc biệt' gần như được hậu thuẫn hết mức và đã bỏ ra tới 1,6 tỷ Bảng cho việc mua cầu thủ. Con số này chỉ ít hơn 1 chút so với người đứng đầu là Pep Guardiola.

AS Roma giờ đây sẽ hướng tới 2 mục tiêu quan trọng nhất là chức vô địch Europa League cũng như top 4 Serie A, đội bóng của Mourinho tính tới lúc này đang làm khá tốt khi đang có được cả 2.

 

Mourinho khen ngợi con đường vào Europa League của Roma trước trận chung kết. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/mourinho-khang-dinh-su-khac-biet-lon-ve-cach-di-cho-so-voi-pep-guardiola-a27967.html