Khoảnh khắc hiếm gặp tại cúp C2 khi VAR tước bàn thắng của Rennes

VAR đã từ chối bàn thắng của đội chủ nhà Rennes trong cuộc đụng độ với Rennes tại Europa League theo luật hiếm khi mắc phải.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng Europa League giữa Rennes và Villarreal, đại diện nước Pháp trong thế thua 2-3 đã có bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối để giữ lại 1 điểm. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR thì các trọng tài đã từ chối bàn thắng này.

Không phải vì cầu thủ rơi vào tư thế việt vị hay phạm lỗi, mà là vì chính cầu thủ thực hiện tình huống đá phạt này đã là người đầu tiên chạm bóng đầu tiên trước khi có một cầu thủ khác tác động vào. Theo đó, Enzo Le Fee chính là cầu thủ thực hiện tình huống đá phạt cho Rennes, thế nhưng bóng đã trúng xà ngang và bật trở lại vào chân chính cầu thủ này trước khi Lorenz Transferon chạm bóng và ghi bàn.

ez1-1702622774.jpg
Enzo Le Fee là người thực hiện tình huống đá phạt. Nguồn: Daily Mail
ez2-1702622813.jpg
Tuy nhiên bóng đập xà ngang và quay trở lại chính cầu thủ này. Nguồn: Daily Mail

Luật IFAB quy định như sau: Sau khi thực hiện tình huống đá phạt, cầu thủ thực hiện tình huống đá phạt đó không được phép tác động vào bóng đầu tiên.

Sau trận đấu, HLV Julien Stephen của Rennes đã nhận định như sau: 'Tôi biết tới luật đó, thế nhưng không nghĩ rằng nó được áp dụng trên một tình huống đá phạt trực tiếp.'

Dù pha bóng này đã gây ra nhiều tranh cãi đối với người hâm mộ cũng như giới chuyên gia, thế nhưng các trọng tài đã chính xác nếu như thực hiện nhiệm vụ đúng với luật.

Với việc bị tước đi bàn thắng, Rennes đành phải chấp nhận trận thua này và kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2. Đó sẽ là bất lợi lớn cho đội bóng nước Pháp khi phải thi đấu thêm vòng play off với các đối thủ tới từ Champions League. Lễ bốc thăm vòng đấu này sẽ được diễn ra vào thời điểm sau khi lễ bốc thăm C1 diễn ra.

Matteo Guendouzi sửa lỗi phản lưới nhà bằng cách ghi bàn gỡ hòa cho Rennes. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/var-tu-choi-ban-thang-cua-rennes-tai-cup-c2-theo-luat-hiem-khi-mac-phai-a27982.html