6 thực phẩm bảo vệ cơ thể trong mùa đông lạnh giá

Đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe được khuyên nhất định phải ăn trong mùa đông.

Sở thích ăn uống, quá trình trao đổi chất và thậm chí cả mức năng lượng của bạn sẽ thay đổi đáng kể trong mùa đông. Bí quyết để giữ sức khỏe trong mùa đông là điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn. Dưới đây là một số món ăn bạn nên ăn trong mùa đông này để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

1. Súp

mua-dong-an-gi-1-1702626674.jpg
Ảnh: internet

Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp cơ thể thoải mái trong mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, bạn nên tránh cho vào súp quá nhiều muối để món ăn này phát huy tối đa tác dụng. Bạn nên làm nước hầm bằng rau củ và xương. Một bát súp nóng gồm nước luộc gà cùng một số loại rau được cho là sẽ khiến chúng ta trẻ lại. Bạn có thể kết hợp món súp của mình với bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt.

2. Uống thêm sữa ấm

warm-milk-1702626774.jpg
Ảnh: internet

Sữa và các sản phẩm phụ khác như sữa chua, phô mai… là lựa chọn bữa ăn tuyệt vời cho mùa đông. Điều này là do chúng chứa nhiều vitamin B12 và A, protein và canxi, giúp tăng cường sức khỏe của con người. Hầu hết mọi người có xu hướng bị cảm lạnh trong mùa đông. Uống sữa ấm thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật. Tuy nhiên, hãy chọn uống sữa ít béo.

3. Bông cải xanh

bong-cai-xanh-1702626819.jpg
Ảnh: internet

Bông cải xanh có thể giúp tăng cường khả năng chống lại bệnh tật vào mùa đông. Bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường chức năng miễn dịch. 

4. Ăn cháo vào buổi sáng

chao-1702626878.jpg
Ảnh: internet

Bí quyết để duy trì năng lượng cho đến giờ ăn trưa là dùng bữa sáng giải phóng chậm lành mạnh như cháo. Ăn cháo và tráng miệng bằng một số loại trái cây mùa đông như chà là và táo có thể làm tăng thêm lợi ích sức khỏe của bữa ăn này.

5. Ăn các loại rau củ

rau-cu-1702626943.jpg
Ảnh: internet

Các loại rau củ như cà rốt, củ cải có sẵn nhiều vào mùa đông. Tiêu thụ những loại rau này dưới dạng luộc, xào hay nấu canh có thể mang lại cho bạn những lợi ích như bổ sung vitamin A và C, đồng thời tăng cường beta-carotene.

6. Tăng lượng phô mai, trứng và cá

mua-dong-an-gi-6-1702626999.jpg
Ảnh: internet

Trứng, phô mai hoặc cá chứa vitamin B12, giúp tăng cường hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch. Hơn nữa, những bữa ăn này còn làm giảm mệt mỏi, căng thẳng. Điều tuyệt vời hơn nữa là bạn có thể tiêu thụ chúng bất cứ lúc nào trong ngày.

Về bản chất, những bữa ăn này sẽ khiến bạn dễ dàng vượt qua cái lạnh vào mùa đông hơn vì chúng sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch và cung cấp cho bạn năng lượng.

Hạ Thiên

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/6-thuc-pham-bao-ve-co-the-trong-mua-dong-lanh-gia-a28000.html