Theo thông tin mới nhất, hãng xe Nhật Bản đã bắt đầu sản xuất Honda e:N1 EV tại nhà máy chuyên dụng của Honda tại Khu công nghiệp Rojana, Thái Lan. Về cơ bản, Honda e:N1 EV chính là chiếc Honda HR-V phiên bản thuần điện nhưng được tinh chỉnh về thiết kế nhằm phù hợp với động cơ xe. Honda cũng hé lộ sẽ ra mắt và mở bán HR-V thuần điện vào quý I/2024.
Honda e:N1 EV được xây dựng dựa trên nền tảng e:N Architecture F EV dẫn động cầu trước của Honda. Xe được trang bị một động cơ điện cho công suất tối đa 204 PS (201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm, tức mạnh hơn so với động cơ 1.5 VTEC Turbo của HR-V chạy xăng.
Phạm vi hoạt động của Honda e:N1 EV được công bố là 412 km trong chu trình WLTP, Honda cho biết sạc nhanh DC có thể giúp xe sạc từ 10 lên 80 % SOC trong 45 phút. Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm của e:N1 EV được phát triển đặc biệt dành cho xe điện với chất liệu thép cường độ cao (áp dụng trên 47% thân xe), giúp cải thiện độ cứng xoắn cũng như sự ổn định trong quá trình đi chuyển.
Ngoài ra, thiết kế tổng thể của Honda e:N1 EV gần như tương đồng với HR-V. Đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang giống HR-V mới. Trên cửa cốp, logo chữ "H" truyền thống của hãng đã được thay bằng tem chữ nổi "Honda".
Nội thất của Honda e:N1 EV trông sang trọnghơn HR-V chạy xăng với màn hình LCD 10,25 inch và màn hình trung tâm nằm dọc có kích thước lên đến 15,1 inch, có hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí Honda Connect 3.0.
Ngoài ra, Honda HR-V phiên bản thuần điện còn có ghế bọc da, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type C, ổ điện 12 volt, các nút bấm chọn số, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, đèn viền trên mặt táp-lô và cửa sổ trời. Hàng ghế thứ hai của mẫu xe này khá rộng rãi và có thể gập xuống để tăng thể tích khoang hành lý.
Nhật Minh