6 trận đấu hay nhất vòng bảng C1: MU vẫn là điểm nhấn

Trang chủ UEFA đã công bố 6 trận đấu hay nhất vòng bảng UEFA Champions League 2023/24, trong đó có tới 2 trận đấu của Man United.

Vòng bảng Champions League 2023/24 đã kết thúc và xác định xong 16 đội bóng tiếp theo bước vào vòng đấu tiếp theo. Dù vậy, dư âm của nó vẫn còn được nhớ đến ở thời điểm hiện tại. Trang chủ của UEFA đã lựa chọn và công bố 6 trận đấu được cho là hay nhất vòng bảng, Man United là đội bóng góp mặt nhiều nhất với 2 trận dù đã bị loại.

Bayern 4-3 Man United

Trận đấu có lẽ là hay nhất ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng chính là màn tái hiện trận chung kết mùa giải 1998/99 giữa Bayern Munich và Man United. Đội chủ nhà Bayern Munich đã vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 trước khi đội bóng nước Anh có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên Die Roten đã lấy lại thế trận với 2 bàn thắng của Kane và Mathys Tel, điều đó khiến cho cú đúp của Casemiro sau đó không còn ý nghĩa.

baymu-1702721012.jpg
Bayern đánh bại MU với tỷ số 4-3 tại Allianz Arena. Nguồn: Sky Sports

Union Berlin 2-3 Braga

Ở lượt trận thứ 2 giữa Union Berlin và Braga, cú đúp trong hiệp một của Sheraldo Becker giúp Union Berlin vươn lên dẫn trước với khoảng cách 2 bàn quá lý tưởng. Tuy nhiên, Braga đã bất ngờ chơi hay lên ở những phút sau đó và lội ngược dòng với chiến thắng 3-2.

berbra-1702721123.jpg
Braga có màn lội ngược dòng khó tin trước Union Berlin. Nguồn: beIN

Atletico Madrid 3-2 Feyenoord

Tiếp tục là một trận đấu tới từ lượt trận thứ 2, đội chủ nhà Atletico Madrid trong hiệp 1 đã có tới 2 lần bị vươn lên dẫn trước. Thế nhưng bàn thắng của Antoine Griezmann cũng như một cú đúp của Alvaro Morata đã giúp cho đội bóng thủ đô Madrid có được chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2.

antoine-1702721164.jpg
Atletico Madrid có chiến thắng đầu tiên ở C1 sau khi đánh bại Feyenoord. Nguồn: Getty

Copenhagen 4-3 Man United

Một trận đấu nữa có sự góp mặt của Man United chính là màn đụng độ với Copenhagen ở lượt thứ 4. Quỷ Đỏ có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 do công của Rasmus Hojlund, dù cũng đã có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-1 từ thế bị rút ngắn xuống còn 2-1 nhưng chung cuộc Man United vẫn để thua chung cuộc 3-4 sau khi phải chơi thiếu người. Trận thua này cũng là một trong những yếu tố khiến đoàn quân Erik Ten Hag không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

cphmu-1702721209.jpg
MU đánh mất quyền tự quyết tại bảng A sau thất bại trước Copenhagen. Nguồn: Getty

Sevilla 2-3 PSV Eindhoven

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt cuối cùng tại bảng B giữa Sevilla và PSV, dù đội khách đã tạo ra khoảng cách an toàn với 2 bàn vươn lên dẫn trước song Sevilla đã có 2 bàn thắng gỡ hòa ngay sau đó. Đáng tiếc là thẻ đỏ của Lucas Ocampos đã thay đổi cục diện khi đại diện Hà Lan có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 để cùng với Arsenal đi tiếp tại bảng B.

sevpsv-1702721431.jpg
PSV có chiến thắng quan trọng trước Sevilla để giành vé đi tiếp. Nguồn: Reuters

Salzburg 1-3 Benfica

Lượt đấu cuối cùng cũng ghi nhận trận đấu giữa Salzburg và Benfica, đội bóng Bồ Đào Nha dù đã bị loại nhưng vẫn cần thắng với khoảng cách 2 bàn để lấy tấm vé tham dự Europa League. Dù đã làm được điều đó với 2 bàn thắng của Di Maria và Rafa Silva nhưng đối thủ đã bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tưởng chừng kết quả đã an bài, Benfica đã có bàn thắng thứ 3 ở những phút cuối cùng để giành tấm vé dự đấu trường C2 trong gang tấc.

salben-1702721523.jpg
Benfica có được tấm vé tham dự Europa League với chiến thắng kịch tính. Nguồn: Internet
Đội hình xuất sắc nhất UEFA Champions League Vòng 6. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/6-tran-dau-hay-nhat-vong-bang-c1-mu-xuat-hien-nhieu-nhat-a28143.html