Thoát án phạt, Mikel Arteta vẫn 'chứng nào tật nấy'

HLV Mikel Arteta đã phải nhận thẻ vàng sau lỗi phản ứng với trọng tài ở trận đấu thuộc vòng 17 Premier League.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 17 Premier League giữa Arsenal và Brighton, HLV Mikel Arteta lại một lần nữa phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với các trọng tài. Trong một tình huống tranh chấp giữa Ben White và Kaoru Mitoma, hậu vệ bên phía Arsenal đã phải nhận thẻ vàng sau một tình huống vào bóng.

Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha cho rằng đó là một tình huống mà Ben White đáng lẽ ra không phải nhận tấm thẻ vàng. Dù vậy, cách mà Arteta phản ứng đã khiến trọng tài Tim Robinson tiếp tục rút ra 1 tấm thẻ vàng để cảnh cáo.

taye-1702826305.jpg
Mikel Arteta đã phải nhận 4 thẻ vàng ở mùa giải năm nay. Nguồn: Getty

Đây đã là tấm thẻ vàng thứ 4 của HLV Arteta ở mùa giải năm nay, con số này nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào của Pháo thủ và ngang bằng với Kai Havertz. Đương nhiên, những lần mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha bị phạt đều tới từ lỗi phản ứng với trọng tài.

Thậm chí trước đó, Arteta còn phải đối mặt với án phạt tới từ FA sau những phát ngôn về công tác trọng tài trong trận đấu giữa Newcastle và Arsenal. May mắn, ông đã không phải nhận án phạt nào và chỉ phải vắng mặt trong trận đấu với Aston Villa ở vòng trước mà thôi.

Có vẻ như các trọng tài đã hơi nặng tay khi đưa ra tấm thẻ vàng cho Arteta nhưng đó cũng có coi rằng vị chiến lược gia của Arsenal đã bị "ghim", vì thế việc tiết chế vào thời điểm này là vô cùng quan trọng đối với nhà cầm quân 41 tuổi để tránh những án phạt đáng tiếc nào khác.

Ở trận đấu hiện tại, Arsenal vẫn đang tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự của Brighton và tỷ số vào lúc này vẫn đang là 0-0. Pháo thủ thành London cần một chiến thắng để leo lên ngôi đầu, từ đó tạm thời gây áp lực lên Liverpool sẽ ra sân ở trận muộn nhất.

Arteta trong kỳ nghỉ lễ: "Giai đoạn này rất quan trọng." Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/thoat-an-phat-mikel-arteta-van-chung-nao-tat-nay-a28296.html