Liverpool chính thức lên tiếng sau hành động 'chợ búa' của các CĐV

Liverpool đã lên án các CĐV ném đồ vật vào xe buýt của Manchester United trước thềm trận derby nước Anh thuộc vòng 17 Premier League.

Trước thềm trận cầu tâm điểm thuộc vòng 17 Premier League giữa Liverpool và MU, xe buýt của đội khách đã bị các CĐV ném đồ vật khi đang trên đường di chuyển đến sân Anfield. Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều người hâm mộ quá khích đã ném chai thủy tinh vào xe.

Theo The Athletic, CLB Liverpool đã chính thức lên tiếng về vụ việc này. Tuyên bố có nội dung như sau:

'Câu lạc bộ bóng đá Liverpool hoàn toàn lên án những hành động dẫn đến thiệt hại cho xe buýt của đội Manchester United khi di chuyển tới SVĐ Anfield.'

'Chúng tôi đã theo dõi đoạn phim về vụ việc lan truyền trên mạng và đang làm việc với Cảnh sát Merseyside để điều tra đầy đủ và xác định những người chịu trách nhiệm. Bất kỳ cá nhân nào bị kết tội vì hành vi đáng lên án này cũng sẽ phải đối mặt với những án phạt.'

bus-1702846021.jpg
Các CĐV Liverpool ném vật thể lạ vào xe buýt của MU. Nguồn: Getty

Cảnh sát Liverpool và Merseyside sẽ làm việc để xác định những cá nhân đã ném đồ vật vào xe buýt của MU. Bất kỳ đối tượng nào được xác định có thể sẽ bị câu lạc bộ cấm đến sân cổ vũ và có thể phải đối mặt với việc bị truy tố trách nhiệm hình sự.

Đây không phải là lần đầu tiên mà các CĐV Liverpool có hành động xấu xí như vậy. Ở trận tứ kết Champions League 2017/18, xe buýt của CLB Man City cũng đã phải hứng những vật thể lạ tới từ những đám đông. Liverpudlians vẫn luôn nổi tiếng là những người quá khích và sẵn sàng có những hành động không đẹp để gây áp lực tâm lý lên đối phương.

Dù sao thì trận đấu cũng được diễn ra một cách suôn sẻ và không có sự cố đáng tiếc nào diễn ra. Chung cuộc, Liverpool và MU đã cống hiến một trận đấu đậm tính chiến thuật khi chia điểm với tỷ số 0-0 sau 90 phút bóng lăn.

Erik ten Hag ca ngợi Anfield bất chấp thất bại vừa qua: 'Một nơi tuyệt vời để đến'. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/liverpool-chinh-thuc-len-tieng-sau-hanh-dong-cho-bua-cua-cac-cdv-a28313.html