Theo hãng thông tấn Reuters, nhà sản xuất ô tô Đức cho biết hãng là một trong những công ty đầu tiên được chính quyền thành phố Bắc Kinh phê duyệt để thực hiện các thử nghiệm hệ thống lái xe tự động cấp độ 3.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý tại nước này đẩy nhanh việc áp dụng rộng rãi các công nghệ lái xe nâng cao.
Công ty cho biết thêm, thực tế Mercedes đã thử nghiệm hệ thống lái tự động cấp độ 3 tại các khu vực được bảo mật ở Trung Quốc kể từ năm 2021.
Hồi giữa năm nay, Cục Phương tiện cơ giới California đã phê duyệt hệ thống lái xe tự động của Mercedes-Benz trên các đường cao tốc. Tính năng sẽ áp dụng trong một số điều kiện nhất định mà không cần sự tập trung tuyệt đối của người lái. Sự công nhận này có ý nghĩa lớn, thể hiện sự nhanh chóng của thương hiệu Đức so với đối thủ Tesla, vốn cũng đang phát triển công nghệ tương tự (Autopilot).
Cụ thể, cơ quan chức năng đã chấp thuận hệ thống "Drive Pilot" cấp độ 3 của Mercedes-Benz. Điều này cho phép người lái xe rời mắt khỏi tay lái một cách hợp pháp nhưng phải sẵn sàng tiếp tục điều khiển khi cần.
Đáng chú ý, Cục Phương tiện cơ giới California cho biết hệ thống "Drive Pilot" chỉ có thể hoạt động trên đường cao tốc vào ban ngày với tốc độ không quá 40 dặm/giờ (tương đương 64,37 km/h).
Trong khi đó, tại Mỹ, các tính năng lái tự động của Tesla và General Motors chỉ được xác định ở cấp độ 2. Do đó, nó chỉ xử lý một số tác vụ lái xe nhưng yêu cầu người lái phải luôn tập trung chú ý.
Khi được kích hoạt, tính năng Drive Pilot sẽ phụ trách điều khiển phương tiện thông qua việc sử dụng radar, LiDAR, camera, cảm biến siêu âm và hệ thống định vị chính xác (mức độ chênh lệch chỉ 10 mm). Ngoài ra công nghệ này cũng xử lý dựa vào các tuyến đường và các biển báo giao thông.
Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/tiep-tuc-vuot-mat-tesla-he-thong-lai-xe-tu-dong-cua-mercedes-dat-duoc-buoc-tien-lon-a28416.html