Van Dijk đưa sự thật ra ánh sáng sau khi bị tố coi thường MU

Trung vệ Virgil Van Dijk mới đây đã phản bác lại tuyên bố của Roy Keane, đồng thời thừa nhận rằng mình là người hâm mộ của huyền thoại MU.

Trung vệ Virgil Van Dijk sau trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man United đã tuyên bố rằng 'chỉ có một đội bóng cố gắng giành chiến thắng' ở trận đấu này. Điều đó khiến cho huyền thoại MU là Roy Keane ngay lập tức lên tiếng cho rằng thủ quân của The Kop kiêu ngạo và không tôn trọng đối thủ.

Trong một động thái mới nhất, cầu thủ người Hà Lan đã chính thức lên tiếng về vụ việc này (theo The Sun):

'Tôi hâm mộ Roy Keane, không có vấn đề gì nếu như đó là quan điểm của anh ấy. Là một huyền thoại của Man United, tôi hiểu được lý do vì sao Roy Keane lại có phản ứng như vậy. Nhưng phải đính chính lại rằng tôi không hề kiêu ngạo một chút nào! Đơn giản là Liverpool đã có cơ hội ghi bàn nhưng không thể làm được nên đó mới là điều đáng thất vọng.'

vandijk-keane-1702956833.jpg
Van Dijk phản pháo khá 'hiền' vì nhận là người hâm mộ của Roy Keane. Nguồn: Internet

Có thể thấy rằng Van Dijk chỉ đang phân trần rằng mình không hề có ý coi thường đối thủ, chỉ có sự tôn trọng lớn dành cho Roy Keane mới có thể giúp cho trung vệ người Hà Lan có phát ngôn mang tính ôn hòa như vậy. Ai cũng biết rằng Liverpool và MU là 2 đối thủ không đội trời chung, vì thế cầu thủ và huyền thoại giữa các bên khá thường xuyên xảy ra những màn đấu khẩu.

Van Dijk đã thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận đấu vừa qua, dù các đồng đội trên hàng công có một trận đấu dưới kỳ vọng nhưng không vì thế mà trung vệ sinh năm 1991 khiến cho đội bóng phải trả giá từ những đường phản công. Sự điềm tĩnh trong lối chơi và khả năng phán đoán của Van Dijk đã vô hiệu hóa những thời cơ hiếm hoi đến từ đối thủ.

Dù vậy, điều đó là chưa đủ bởi kết quả hòa của trận đấu đã đẩy Liverpool xuống vị trí thứ 2 khi ít hơn Arsenal 1 điểm. Ở trận đấu tới, họ sẽ phải đụng độ chính đối thủ này ở trận cầu tâm điểm vòng 18 Premier League.

Ten Hag: 'Chúng tôi đã có những cơ hội tốt nhất.' Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/virgil-van-dijk-dua-su-that-ra-anh-sang-sau-khi-bi-to-coi-thuong-mu-a28509.html