Ronaldo có đủ lợi thế để tiến tới cột mốc phi thường tuổi 38

Cristiano Ronaldo có nhiều lợi thế hơn hẳn so với những ứng viên còn lại cho danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong phần còn lại của năm 2023.

Năm 2023 đã chứng kiến cuộc đua vua phá lưới vô cùng gay cấn với 4 ứng cử viên là Erling Haaland, Kylian Mbappe, Harry Kane và Cristiano Ronaldo. Hiện tại, Harry Kane đang là người dẫn đầu danh sách này với 51 bàn thắng. Cầu thủ người Anh có màn trình diễn xuất sắc ở trận đấu vừa qua với Stuttgart để bứt phá trong cuộc đua này.

Tuy nhiên, Kane chắc chắn sẽ phải run rẩy bởi một ứng viên ngoài châu Âu là Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đang có 50 bàn trên mọi đấu trường trong năm nay, con số này chỉ ít hơn Kane 1 bàn. Thế nhưng lợi thế lớn nhất lúc này nằm ở việc chủ nhân 5 Quả bóng vàng vẫn còn tới 3 trận đấu nữa, trong khi Kane chỉ còn đúng 1 trận vào giữa tuần này trước khi giải VĐQG Đức bước vào kỳ nghỉ đông.

alnassr-1703029954.jpg
Al Nassr vẫn còn 3 trận đấu nữa trong năm 2023 khiến Ronaldo vẫn nắm lợi thế lớn. Nguồn: Getty

Điều tương tự cũng xảy đến với Kylian Mbappe, chân sút sinh năm 1998 cũng cán mốc 50 bàn thắng trong năm nay nhưng PSG cũng chỉ còn lại 1 trận đấu cuối cùng tại Ligue 1 nên cơ hội đã bị thu hẹp đi khá nhiều. Người tiềm năng nhất có thể cạnh tranh với CR7 trong cuộc đua này giờ chỉ còn lại Erling Haaland mà thôi.

Tiền đạo người Na Uy vẫn còn tới 2 trận đấu nữa tại Premier League, tuy nhiên anh đang gặp phải chấn thương và vẫn chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ. Việc gần như sẽ không thể ra sân tại FIFA Club World Cup khiến Haaland chỉ còn cách cố phục hồi để kịp trở lại đấu trường số 1 xứ sở sương mù mà thôi.

Nhìn chung, mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu như những ứng viên còn lại tận dụng tối đa trong những trận đấu còn lại của năm. Thế nhưng, lợi thế lớn nhất tính đến lúc này vẫn sẽ là Cristiano Ronaldo.

Top 5 chân sút ghi bàn nhiều nhất năm 2023

  Cầu thủ CLB Bàn thắng Số trận còn lại
1 Harry Kane Bayern Munich 51 1
2 Cristiano Ronaldo Al Nassr 50 3
3 Erling Haaland Manchester City 50 3
4 Kylian Mbappe PSG 49 1
5 Santiago Jimenez Feyenoord 39 1
Endrick: 'Messi là cầu thủ xuất sắc nhưng tôi là fan Cristiano Ronaldo'. Nguồn: Onefootball

 

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ronaldo-co-du-loi-the-de-tien-toi-cot-moc-phi-thuong-tuoi-38-a28655.html