Mẫu SUV 5 chỗ Leapmotor C10 sẽ bắt đầu được mở bán tại thị trường Trung Quốc trong tháng 1/2024 với mức giá dự kiến từ 150.000 – 200.000 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 488 – 650 triệu đồng. Đây được coi là một mức giá vô cùng hấp dẫn khi Leapmotor C10 có kích thước lớn hơn cả SUV cỡ C Mazda CX-5 mà giá bán thậm chí rẻ hơn cả xe hạng B như Kia Seltos hay Hyundai Creta. Sau khi mở bán tại tại quê nhà Trung Quốc, từ tháng 8/2024, Leapmotor C10 sẽ tiếp tục mở rộng thị trường sang khu vực châu Mỹ, Trung Đông, châu Á Thái Bình Dương và châu Âu.
Ngoại thất của Leapmotor C10 được thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn sang trọng và thanh lịch. Khu vực đầu xe có cửa gió phía dưới hoạ tiết hình chữ nhật, hốc hút gió 2 bên thiết kế lõm. Đặc biệt, cụm đèn pha LED xuyên thấu có thiết kế ấn tượng chính là điểm nhấn làm nên sự nổi bật cho khu vực đầu xe. Ở bên hông, Leapmotor C10 có ốp gương chiếu hậu màu đen, tay nắm cửa dạng ẩn và bộ la-zăng đường kính 18 inch.
Mẫu xe Leapmotor C10 này sở hữu chiều dài cơ sở 2.825 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.739 x 1.900 x 1.680 (mm). Kích thước này lớn hơn khá nhiều so với Mazda CX-5 có chiều dài cơ sở 2.700 mm với các chiều dài x rộng x cao là 4.590 x 1.845 x 1.680 (mm). Mẫu SUV này được trang bị 12 radar atasonic, 1 radar sóng 5 mm, 12 máy quét LiDAR, camera ở phía trước/sau và xung quanh vòm bánh xe để hỗ trợ lái xe.
Bên trong cabin, không gian nội thất của Leapmotor C10 rất rộng rãi với cấu hình 5 chỗ ngồi. Xe được tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng 2 chấu đa chức năng cỡ lớn, phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số màn hình LCD, chip xử lý Qualcomm 8295 và NVIDIA Orin, hỗ trợ cập nhật OTA, dàn âm thanh 12 loa, chính giữa bảng táp-lô có màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 14,6 inch có độ phân giải 2,5K.
Phía dưới màn hình là ngăn đựng cốc, hộc chứa đồ với cổng USB-Type C, sạc điện thoại thông minh không dây. Ghế trước của Leapmotor C10 hỗ trợ sưởi, thông gió, chỉnh điện. Người dùng có thể gập ghế trước xuống kết hợp với hàng ghế sau để tạo thành giường. Không gian để chân cho người ngồi ở hàng ghế sau khá rộng rãi với khoản cách 1.050 mm. Mẫu xe này còn có cửa gió điều hoà riêng cho hàng ghế sau và cửa sổ trời toàn cảnh.
Leapmotor xây dựng mẫu SUV C10 này dựa trên nền tảng kiến trúc Leap 3.0. Xe được cung cấp sức mạnh từ động cơ điện duy nhất có công suất tối đa 231 mã lực nhưng nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ mô-men xoắn cực đại của Leapmotor C10. Mẫu SUV này sử dụng hệ dẫn động cầu sau và có thể đạt tốc độ tối đa 170 km/h.
Cung cấp năng lượng cho động cơ của Leapmotor C10 là bộ pin dung lượng 52,9 hoặc 69,9 kWh. Khi sạc đầy, phạm vi di chuyển tối đa tương ứng với 2 tuỳ chọn pin này lần lượt là 400 và 530 km. Chiếc SUV của Leapmotor hỗ trợ sạc nhanh 800V, giúp người dùng có thể sạc tới 80% chỉ trong vòng 30 phút. Trong khi đó, pin xe sẽ được sạc đầy trong 8 tiếng khi dùng sạc chậm.
Bên cạnh biến thể thuần điện, Leapmotor C10 còn có biến thể PHEV sử dụng động cơ điện có công suất 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp với động cơ 1.5L, 4 xi-lanh công suất 95 mã lực. Biến thể này được trang bị pin lithium iron phosphate 28,7 kWh cho phép chiếc xe di chuyển tới 200 km ở chế độ thuần điện.
Beekizzle