Điểm qua hai mẫu xe sẽ được đánh giá, đây là những phương tiện đang bán tại Indonesia tuy nhiên có thông số tương tự phiên bản bán tại Việt Nam, ngoại trừ việc dùng tay lái nghịch, bao gồm:
Đơn vị thực hiện thử nghiệm là Moladin, một chuyên trang tin tức xe và cũng là kênh đánh giá ô tô uy tín tại Indonesia này.
Bài kiểm tra đầu tiên đó là thực hiện việc leo cùng một con dốc với 5 người ngồi trên xe (trọng lượng khoảng 512 kg), bật hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control).
Với Toyota Yaris Cross bản V, xe thực hiện việc leo dốc trong 21,9 giây, trong khi Mitsubishi Xforce cần tới 29,1 giây.
Bản máy xăng của Toyota Yaris Cross sử dụng động cơ 1.5 công suất 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Hộp số CVT, dẫn động cầu trước.
Mitsubishi Xforce được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên, công suất 105 mã lực và mô men xoắn 141Nm nhỉnh hơn một chút so với đối thủ, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, dẫn động cầu trước.
Kết quả thử nghiệm thực tế với bài kiểm tra tăng tốc từ 0-100 km/h cho thấy Xforce dẫn trước với 13,2 giây, trong khi Yaris Cross mất 13,5 giây.
Mức tiêu hao nhiên liệu (km/L) |
||
Trong thành phố |
Hỗn hợp |
|
Toyota Yaris Cross |
12.5 |
17.8 |
Mitsubishi Xforce |
12 |
17.1 |
Như vậy, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Toyota Yaris Cross nhỉnh hơn Mitsubishi Xforce.
Trong bài kiểm tra này, kênh Moladin sẽ chạy hai mẫu xe ở tốc độ 35 km/h rồi vào cua ở một khúc cua chữ U.
Mitsubishi Xforce là mẫu xe sở hữu lợi thế khi có hệ thống kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp hay vào cua (AYC).
Kết quả thực tế cho thấy Yaris Cross nghiêng 3 độ, trong khi Xforce nghiêng 3,5 độ khi vào cua.
Bên cạnh đó, kiểm tra bán kính quay đầu thực tế cho thấy Mitsubishi Xforce nhỉnh hơn Toyota Yaris Cross.
Theo Moladin, chiếc Toyota Yaris Cross có hệ thống treo được làm mềm, mang lại cảm giác khá dễ chịu. Khả năng chống ồn của xe đạt 72,2 dB trong điều kiện di chuyển bình thường, và được người trải nghiệm cho rằng sẽ khá ồn ở dải tốc độ cao.
Tuy nhiên, mẫu SUV đô thị này vẫn có điểm trừ khi hàng ghế sau được đánh giá là khá xóc. Bù lại, ghế ngồi trên xe lại là điểm cộng nhờ đem lại sự mềm mại, thoải mái cho người dùng.
Với Mitsubishi Xforce, khả năng chống ồn của xe tốt hơn một chút với 71,9 dB, cùng với đó mẫu SUV cũng bớt ồn hơn trên những đoạn đường xấu. Điều này một phần nhờ vào hệ thống treo cứng có khả năng xử lý tốt các chướng ngại vật và các đoạn đường gồ ghề.
Hệ thống của Xforce không được mềm và mang lại cảm giác êm ái như trên Yaris Cross.
Thiết kế ngoại thất của Mitsubishi Xforce phản ánh phong cách tương lai, không có nhiều khác biệt với XFC Concept. Các chi tiết ở cản xe được thiết kế để tối ưu cho chạy địa hình.
Khoang lái được thiết kế hiện đại, với màn hình cảm ứng dạng nổi đang là xu hướng. Các chi tiết được hoàn thiện tốt, tạo cảm giác sang trọng, cao cấp.
Với vẻ ngoài của Yaris Cross, những người trải nghiệm của kênh Moladin đều có cảm tình ngoại trừ phần cản trước của xe.
Nội thất mẫu SUV Nhật Bản được làm với chất liệu tốt, thiết kế khá tối giản nhưng lại mang đến sự rộng rãi cho người sử dụng.
Toyota Yaris Cross |
Mitsubishi Xforce |
|
|
Không gian cốp sau của Mitsubishi Xforce do Moladin đo được là 486 lít, trong khi đó Toyota Yaris Cross lớn hơn đáng kể với 646 lít
Theo Moladin, những ai mong muốn sở hữu một mẫu SUV đô thị với thiết kế thực sự phá cách, không gian nội thất hiện đại mang cảm giác cao cấp cùng khả năng vận hành linh hoạt thì nên lựa chọn Mitsubishi Xforce.
Trong khi đó, Toyota Yaris Cross là phương tiện hướng đến sự rộng rãi, thoải mái, cùng với đó là các tính năng an toàn và tính năng nổi bật trong phân khúc.
Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/so-sanh-mitsubishi-xforce-va-toyota-yaris-cross-nen-chon-phuong-tien-nao-a32041.html