Độc lạ châu Phi, cầu thủ đặt tên thành AK47 trong danh sách thi đấu

Trong danh sách thi đấu của đội tuyển Mauritana trước cuộc đụng độ với Burkina Faso tại AFCon, đã xuất hiện một cái tên độc lạ trong danh sách thi đấu.

Đội tuyển Mauritana trong trận đấu với Burkina Faso tại AFCon đã đăng ký danh sách thi đấu với một cái tên độc lạ. Theo đó, cái tên 'AK47' xuất hiện cùng với số áo 27, đây là tên một khẩu súng tiểu liên nổi tiếng được Liên Xô sản xuất. Người đăng ký cái tên này chính là cựu ngôi sao Fulham là Aboubakar Kamara, anh đã chơi cho đội bóng nước Anh trong 4 năm từ 2017 đến 2021.

Dù chưa rõ lý do vì sao Kamara lại đặt biệt danh này trong danh sách thi đấu song điều này đã nhận được nhiều phản ứng bất ngờ tới từ người hâm mộ. 

gd-kmqxaeaaku18-1705464594.jpg
Kamara đăng ký với cái tên AK47.

Trên nền tảng mạng xã hội X, một người tỏ ra thích thú: 'Số 27 tên là gì cơ?' kèm theo biểu tượng cảm xúc.

Có người cũng cảm thấy bất ngờ khi ban tổ chức giải đấu cho phép đăng ký bằng biệt danh: 'Thật khó tin khi có một cầu thủ được đăng ký là AK47.'

Thực tế, Aboubakar Kamara đã một người yêu thích thứ vũ khí có sát thương cao này. Cựu cầu thủ Fulham cũng để tên trên trang cá nhân Instagram của mình liên quan tới khẩu súng này. Rất có thể, biệt danh này là mong muốn về phong cách thi đấu của cầu thủ này có thể mạnh mẽ như một khẩu AK47 vậy.

Đáng tiếc là điều đó đã không được thể hiện, ít nhất là trận đấu vừa qua khi đội tuyển Mauritana với tỷ số 0-1 trước Burkina Faso. Điều này khiến cho đội bóng này sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều ở những trận đấu tới nếu muốn vượt qua vòng bảng.

Kamara đã có tổng cộng 14 lần ra sân cho đội tuyển Mauritana, ghi được 7 bàn thắng sau lần khoác áo đội tuyển đầu tiên vào năm 2021. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình với Monaco ở Ligue 1 nhưng chỉ ra sân 2 lần trước khi chuyển đến Kortrijk ở Giải bóng đá chuyên nghiệp Bỉ và sau đó chuyển đến đội bóng của Pháp là Amiens.

Sau đó, Kamara có bước đột phá lớn khi gia nhập Fulham - đội đã ký hợp đồng với giá chỉ hơn 5 triệu Bảng vào năm 2017. 

Những ngôi sao hàng đầu tranh tài tại AFCON 2024. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/doc-la-chau-phi-cau-thu-dat-ten-thanh-ak47-trong-danh-sach-thi-dau-a32905.html