Sau huyền thoại Franz Beckenbauer, bóng đá Đức đón nhận thêm tin buồn

Trang chủ CLB Hertha Berlin đưa tin chủ tịch đội bóng là Kay Bernstein đã qua đời ở tuổi 43.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin chủ tịch Hertha Berlin là Kay Bernstein đã qua đời ở tuổi 43. Đây cũng là thông cáo chính thức của CLB đưa ra vào ngày 17/1 vừa qua theo giờ Việt Nam.

'Hertha BSC thương tiếc báo tin rằng chủ tịch Kay Bernstein đã qua đời bất ngờ ở tuổi 43. Toàn thể đội bóng, các cơ quan quản lý và nhân viên đều vô cùng đau buồn trước tin này. Đội bóng xin chia buồn đến toàn thể gia đình cũng như người thân.'

Người phát ngôn của văn phòng công tố Frankfurt hiện đang tìm hiểu về nguyên nhân dẫn tới việc qua đời của vị chủ tịch trẻ tuổi này. Vẫn chưa có kết luận chính thức, tuy nhiên một phát ngôn viên cảnh sát trước đó đã nói rằng hiện tại không có dấu hiệu tự tử hoặc tác động bên ngoài.

hertha-bsc-kay-bernstein-polizei-1705547714.jpg
Chủ tịch Kay Bernstein của CLB Hertha Berlin qua đời ở tuổi 43.

Bernstein là một người ủng hộ nhiệt thành lâu năm của đội bóng thủ đô nước Đức và đắc cử thành công cho vị trí chủ tịch CLB năm 2022. Trong sự nghiệp làm chủ tịch, Bernstein đã được ca ngợi trên khắp nước Đức như một biểu tượng trong lòng người hâm mộ trước thực trạng thương mại hóa môn thể thao vua.

Dù vậy Hertha Berlin đã không thể làm gì trước điều này và chấp nhận xuống hạng ở Bundesliga mùa trước và đang xếp ở vị trí thứ 7 ở giải hạng 2 tính đến thời điểm này. Hành trình tìm lại ánh hào quang của đội bóng có tuổi đời 129 năm đang trở nên vô cùng chông gai, nhất là sau sự kiện này.

Như vậy, bóng đá Đức đầu năm 2024 đã phải đón nhận 2 tin buồn lớn. Trước đó, 'Hoàng đế' của Die Mannschaft là Franz Beckenbauer đã qua đời sau khoảng thời gian dài chống chọi với bạo bệnh. Trong bối cảnh Euro 2024 sẽ được diễn ra tại chính quốc gia này, Những cỗ xe tăng sẽ cố gắng đạt được thành tích tốt nhất để tri ân những người có đóng góp cho bóng đá Đức.

 

Những bàn thắng đẹp nhất của Franz Beckenbauer cho Bayern. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/sau-huyen-thoai-franz-beckenbauer-bong-da-duc-don-nhan-them-tin-buon-a33050.html