Tỷ phú Qatar phản ứng dữ dội trước cáo buộc không đủ tiền mua MU

Sheikh Jassim được cho là đã tỏ ra tức giận sau các cáo buộc về việc không đủ nguồn vốn để tiếp quản Man United.

Theo Daily Mail, Sheikh Jassim được cho là đã tức giận trước những tuyên bố của Man United đưa ra tại Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Họ khẳng định rằng đã đưa ra đề nghị bằng văn bản có giá 4,5 tỷ Bảng kèm với khoản đầu tư bổ sung trị giá hơn 1 tỷ Bảng, trong đó đã bao gồm cam kết xóa hết các khoản nợ của đội. Đáng chú ý, đây là con số lớn hơn rất nhiều so với khoản đầu tư mà Sir Jim Ratcliffe - đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Sheikh Jassim và là người chiến thắng trong cuộc đua này.

Trước đó, các báo cáo SEC từ phía Man United liệt kê rằng các đề nghị tới từ Trung Đông không vượt quá 4 tỷ Bảng Anh. Thậm chí, báo cáo này hôm qua cho biết phía Qatar đã không cung cấp hồ sơ chứng minh nguồn tiền và chứng thư bảo lãnh của ngân hàng. Hồ sơ có nội dung như sau: 'Nhà thầu A (Qatar) liên tục từ chối cung cấp thư cam kết tài chính theo thông lệ.'

du-an-moi-66-1705657921.jpg
Tỷ phú Qatar phủ nhận nội dung trong báo cáo SEC của Man United.

Điều này cũng ngầm khẳng định phía Qatar đã không đủ tiền để mua lại 100% cổ phần của đội bóng từ nhà Glazer. Từ cuối năm 2022 tới nay, phía Sheikh Jassim được cho là luôn chiếm thế thượng phong trong cuộc đua tiếp quản MU so với Sir Jim Ratcliffe.

Tuy nhiên trước thông tin này, Sheikh Jassim lập tức bác bỏ và cam đoan đã nộp chứng thư bảo lãnh có chữ ký của CEO Ngân Hàng Quốc Gia Qatar trong các hồ sơ chứng minh tài chính của mình. Theo luật, báo cáo SEC cần đảm bảo tính trung thực tối đa bởi nếu đưa ra các thông tin sai lệch hoặc cố ý gây hiểu lầm có thể bị xử lý hình sự.

Dù vậy, hiện phía bán (nhà Glazer) vẫn giữ nguyên nội dung của báo cáo này. Có điều dù độ chính xác của báo cáo có như thế nào đi chăng nữa, Sheikh Jassim khả năng cao sẽ không thực hiện thêm bước nào bởi cuộc đua tiếp quản Man United giờ đây gần như đã ngã ngũ.

Erik Ten Hag nói về sự thiếu nhất quán của Man United. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ty-phu-qatar-phan-ung-du-doi-truoc-cao-buoc-khong-du-tien-mua-mu-a33320.html