Bóng đá Ý đón nhận tin buồn từ chân sút vĩ đại nhất lịch sử

Truyền thông Italia hàng loạt xác nhận rằng tiền đạo huyền thoại Gigi Riva đã qua đời sau một thời gian ngắn nằm viện. Riva đã bị ốm tại nhà riêng ở Sardinia vào cuối tuần qua và được đưa đến bệnh viện để điều trị vì nghi ngờ có vấn đề về tim, dù vậy ông đã không qua khỏi.

Sự ra đi của huyền thoại bóng đá Ý đã được xác nhận ngay trước trận chung kết Supercoppa Italiana giữa Inter và Napoli ở Riyadh, vì vậy công tác tưởng niệm đã không kịp diễn ra ở trận đấu này. Chính vì thế, vòng 22 Serie A sẽ là thời điểm mà các đội bóng giành một phút mặc niệm ông.

l-italien-luigi-gigi-riva-lors-de-la-finale-de-la-coupe-du-monde-1970-1790491-1705966742.jpg
Chân sút vĩ đại nhất ĐT Ý Gigi Riva qua đời ở tuổi 79.

Trong sự nghiệp thi đấu cấp CLB, Riva đã dành một năm ở Legnano trước khi trở thành huyền thoại ở Cagliari, ông trải qua 13 năm ở câu lạc bộ và giành được 1 danh hiệu Serie A. Về giải thưởng cá nhân, Gigi Riva cũng đã 3 lần giành danh hiệu vua phá lưới giải đấu hàng đầu Ý trong màu áo Cagliari và là á quân Quả bóng vàng năm 1969, thua người đồng hương Ý là Gianni Rivera.

Dù sự nghiệp cấp CLB của ông chỉ mang dấu ấn ở trong nước song với đội tuyển quốc gia Ý, Riva đã tự khẳng định mình là một anh hùng dân tộc. Trong 42 lần ra sân cho Azzurri, cầu thủ Cagliari đã ghi 35 bàn và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho binh đoàn thiên thanh, đây vẫn kỷ lục mà Riva nắm giữ tới tận ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, Riva đã giúp đội tuyển Ý vô địch Euro 1968 khi ghi bàn trong trận chung kết trong chiến thắng 2-0 trước Nam Tư. Hai năm sau, Riva cũng đóng góp dấu ấn cá nhân với ba bàn ở World Cup 1972 và đưa Azzurri lọt vào trận chung kết trước khi bị Brazil đánh bại với tỷ số 4-1.

Anh gặp Italy ở trận chung kết Euro 2020. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/bong-da-y-don-nhan-tin-buon-tu-chan-sut-vi-dai-nhat-lich-su-a33769.html