'Người ngoài hành lang' của MU chọn bến đỗ không ngờ tại châu Á

Cựu tiền tệ MU là Jesse Lingard được cho là đã đạt thỏa thuận để chuyển đến Hàn Quốc thi đấu.

Theo Sky Sports, tiền vệ Jesse Lingard đang chuẩn bị hoàn tất các thủ tục chuyển đến thi đấu cho FC Seoul. Hãng truyền thông của Anh cho biết cựu cầu thủ MU đã đạt được thỏa thuận miệng về hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Đội bóng của Hàn Quốc được cho là đã đưa ra mức đãi ngộ hấp dẫn nhất dành cho tiền vệ sinh năm 1992.

Lingard đã không thi đấu từ mùa hè năm ngoái, tuyển thủ Anh rời Nottingham Forest sau khi hết hạn hợp đồng sau khi mùa giải 2022/23 khép lại. Kể từ đó tới nay, dù đã được liên kết với một số đội nhưng không có thỏa thuận nào thành hiện thực.

pm-talksport-lingard-fc-seoul-1706846401.jpg
Jesse Lingard được cho là đạt thỏa thuận tới Seoul FC.

Tại Ả Rập, Lingard từng thử việc tại Al Ettifaq nhưng không thể hiện được quá nhiều điều với HLV Gerrard nên hợp đồng đã không được ký kết. Al Shabbab cũng là đội bóng quan tâm tới cựu cầu thủ MU nhưng đó chỉ là ở mức tin đồn. Ngoài ra, Lingard được cho là đã đề nghị được thi đấu cho Barcelona song kết quả vẫn không thay đổi khi nhà ĐKVĐ La Liga đã từ chối.

Jesse Lingard từng được coi là tương lai của Man United với 230 lần khoác áo đội chủ sân Old Trafford, thế nhưng tiền vệ người Anh đã gây thất vọng lớn và phải phiêu bạt tới nhiều đội bóng. Trong mùa giải 2019/20, Lingard đã có màn trình diễn thảm hại và người hâm mộ đã không ngần ngại đặt biệt danh cho cầu thủ này là 'người ngoài hành lang' - một cách nói lái để ví von với biệt danh 'người ngoài hành tinh' của Ronaldo De Lima.

Tại đội tuyển Anh, Lingard đã ra sân cho Tam Sư 32 lần nhưng với phong độ kém cỏi tại cấp CLB, giải đấu lớn cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến cầu thủ 31 tuổi thi đấu đã là World Cup 2018. Gần như đã bước qua độ chín của sự nghiệp, giờ đây Lingard chỉ có thể hy vọng tìm được đội bóng và thi đấu mà thôi.

Southgate: Lingard và Sancho chơi chưa đủ cho Man United. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/nguoi-ngoai-hanh-lang-cua-mu-chon-ben-do-khong-ngo-tai-chau-a-a35228.html