CLB cũ của Sane, Neuer và Goretzka đứng trước nguy cơ giải thể

CLB Schalke 04 của Đức đang đứng trước nguy cơ phải giải thể nếu như bị giáng xuống hạng.

Một trong những đội bóng có giàu thành tích bậc nhất nước Đức là Schalke 04 đang có nguy cơ phải thi đấu như một CLB nghiệp dư nếu như không thể trụ lại Bundesliga 2 sau khi mùa giải 2023/24 khép lại. Đội bóng có biệt danh là 'Hoàng đế xanh' hiện đang phải gánh khoản nợ 165 triệu và sẽ không được phép thi đấu ngay cả khi đã bị giáng xuống hạng Bundesliga 3. 

Việc gặp khó khăn tài chính dẫn đến phong độ thi đấu tụt dốc thảm hại tới như hiệu ứng domino, Schalke 04 đã phải xuống hạng ở mùa giải 2020/21. Dù đã trở lại sau 1 mùa giải song đội chủ sân Veltins Arena cũng chỉ có thể trụ lại đúng 1 mùa trước khi trở lại ở mùa giải năm nay. Tình cảnh hiện tại còn ngặt nghèo hơn khi Schalke chỉ có được vị trí 15/18 tại Bundesliga 2 và có nguy cơ tiếp tục xuống hạng.

fc-schalke-04-eintracht-braunschweig-1707129258.jpg
Schalke 04 thi đấu sa sút và có nguy cơ giải thể.

Từ đó, những hệ lụy về hình ảnh thương hiệu cũng như những khoản nợ cũ tiếp tục đè nén và nguy cơ bị phá sản cũng đang được cho là hiển hiện ở trước mắt. Nếu như điều này xảy ra, người hâm mộ chỉ có thể nuối tiếc với đội bóng một thời từng là ông lớn của bóng đá Đức khi có 7 lần vô địch Bundesliga trong lịch sử. Ngoài ra, không ít lần người hâm mộ chứng kiến Schalke tiến sâu tại đấu trường châu Âu.

Thực tế, Schalke 04 cũng sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng. Những trụ cột của Bayern Munich và đội tuyển Đức hiện tại như Manuel Neuer, Leroy Sane hay Leon Goretzka đều có bước đệm từ đội chủ sân Veltins Arena.

Dù buồn nhưng vẫn phải chấp nhận sự thật rằng bóng đá hiện đại là một tiến trình mà các đội bóng buộc phải tiến hóa để bắt kịp với thời đại nếu như không muốn bỏ lại phía sau. Trong lịch sử đã chứng kiến nhiều đội bóng được coi là thế lực đã sa sút không phanh. 

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/clb-cu-cua-sane-neuer-va-goretzka-dung-truoc-nguy-co-giai-the-a35596.html