Chelsea nhận được 'hướng dẫn sử dụng' cho ngôi sao 100 triệu Euro

Giám đốc điều hành của Shakhtar Donetsk đã tư vấn Mauricio Pochettino về cách tận dụng tối đa tiềm năng của Mykhailo Mudryk.

Giám đốc điều hành của CLB Shakhtar Donetsk là Sergiy Palkin mới đây đã tuyên bố rằng ông biết chính xác cách phát huy tốt nhất của tiền đạo Mykhailo Mudryk - người mà ông vẫn tin là một tài năng độc nhất vô nhị. Vị giám đốc này cũng khuyên HLV Pochettino của Blues nên dành nhiều thời gian gặp riêng Mudryk hơn, điều này sẽ giúp cầu thủ sinh năm 2001 thể hiện tốt hơn. Phát biểu với beIN SPORTS, Palkin nói:

'Tôi có thể nói với bạn rằng, đối với tôi, Mudryk là cầu thủ tài năng và độc đáo nhất thế giới. Tôi tin rằng để tận dụng tối đa Mudryk, như họ dự đoán, bạn cần phải đầu tư vào cậu ấy. Và những khoản đầu tư này không phải là tiền. Đầu tư là thời gian để ban huấn luyện giao tiếp cũng như làm việc chặt chẽ với cậu ấy.'

'Mykhailo khi ấy mới chỉ là một cậu bé chuyển từ Giải vô địch Ukraine sang Giải Ngoại hạng Anh. Đó là một thế giới hoàn toàn khác, với những đẳng cấp hoàn toàn khác, với thứ bóng đá hoàn toàn khác. Tôi tin rằng nếu ban huấn luyện dành chút thời gian cho cậu ấy, kỳ vọng có thể hơn gấp 3 tới 4 lần.'

shakhtar-donetsk-winger-mykhaylo-mudryk-1709129133.jpg
GDDH CLB Shakhtar muốn Chelsea chú ý tới Mudryk hơn.

Kể từ khi chuyển đến Anh từ Ukraine vào tháng 1 năm 2023 với mức phí chuyển nhượng khổng lồ 89 triệu Bảng (100 triệu Euro), cầu thủ 23 tuổi đã không đáp ứng được những kỳ vọng đã từng thể hiện ở Shakhtar Donetsk - nơi cầu thủ này ghi 12 bàn và cung cấp 17 pha kiến ​​​​tạo sau 44 lần ra sân.

Trong sáu tháng đầu tiên khoác áo câu lạc bộ phía tây London, Mudryk không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng, và ở mùa giải 2023-24, dù đã có 3 bàn thắng sau 19 trận tại Premier League nhưng đó vẫn là con số vô cùng khiêm tốn với giá tiền mà The Blues đã bỏ ra.

Cầu thủ người Ukraine được cho là sẽ chuyển đến Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, tuy nhiên Chelsea đã phủ nhận tin đồn này vào thời điểm đó. Thậm chí các báo cáo gần đây cho thấy Arsenal - đội từng mua hụt Mudryk vào mùa trước đang có ý định chiêu mộ cầu thủ này.

Pochettino nhấn mạnh vai trò của Stamford Bridge trong phản ứng của Chelsea. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/chelsea-nhan-duoc-huong-dan-su-dung-cho-ngoi-sao-100-trieu-euro-a37774.html