Thủ thành từng đối diện 'cửa tử' của PSG sắp trở lại thi đấu

Sergio Rico được cho là sắp trở lại PSG một cách đáng chú ý sau khi bằng cách nào đó sống sót sau một vụ tai nạn xe ngựa và xe kéo vào năm trước.

Trong một diễn biến mới nhất, thủ thành Sergio Rico sắp có sự trở lại đáng chú ý tại Paris Saint-Germain (PSG) sau 9 tháng vắng bóng. Nguồn tin được nhật báo The Athletic xác nhận.

Hành trình trở lại sân cỏ của Rico diễn ra sau một tai nạn thương tâm vào ngày 28 tháng 5 năm 2023, khi đó thủ thành người Tây Ban Nha đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang cưỡi ngựa, tai nạn này dẫn đến chứng phình động mạch não, một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng cần phải phẫu thuật ngay lập tức.

3713806-75566048-2560-1440-1709191147.jpg
Thủ thành Sergio Rico sắp trở lại thi đấu tại PSG.

​Mặc dù phải chịu đựng những vết thương nặng và quá trình phục hồi kéo dài, Rico đã thể hiện sự kiên cường và quyết tâm đáng nể. Trong 82 ngày nằm viện, Rico phải đối mặt với những thử thách khó khăn về thể chất, bao gồm cả việc giảm cân ở một số lượng lớn là 19 kg. Tuy nhiên, quyết tâm của anh trong việc trở lại trạng thái thể chất đỉnh cao đã giúp thủ thành này lấy lại được 15 kg số cân đã giảm, một minh chứng cho sức mạnh và sự quyết tâm dù đó là thử thách không hề đơn giản.

Mức độ nghiêm trọng của tình trạng của Rico đã dẫn đến khoảng thời gian 26 ngày nguy kịch, trong đó thủ thành này phải hôn mê để kiểm soát chấn thương sọ não do cú ngã gây ra. Giai đoạn này có ý nghĩa then chốt cho quá trình hồi phục của Rico, giúp cơ thể hồi phục dưới sự giám sát y tế chuyên sâu.

Nếu Rico nhận được giấy phép y tế để tiếp tục tập luyện cùng PSG, điều đó sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hồi phục của anh. Khi trở lại tập luyện, Sergio Rico sẽ cạnh tranh với hai lựa chọn hàng đầu của PSG là Keylor Navas và Gianluigi Donnarumma.

Hiện tại, PSG vẫn đang không gặp quá nhiều khó khăn tại đấu trường quốc nội nên sẽ hướng đến cuộc chiến quan trọng hơn là Champions League.

Mbappé ghi những bàn thắng bằng cú đá xe đạp chổng ngược và vô lê tuyệt đẹp trong buổi tập của PSG.

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/thu-thanh-tung-doi-dien-cua-tu-cua-psg-sap-tro-lai-thi-dau-a37847.html