Pep Guardiola chỉ thẳng cầu thủ đẳng cấp nhất nước Anh sau khi hạ đẹp MU

Pep Guardiola đã gọi Phil Foden là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải khi ngôi sao của Manchester City đã có một trận derby đỉnh cao với Man United.

Phil Foden đang có phong độ ấn tượng cho Man City trong mùa giải 2023/24 với hiệu suất bàn thắng cá nhân tốt nhất được nâng lên con số 18 và sẽ còn tiếp tục tăng. Cầu thủ sinh năm 2000 đã ghi dấu ấn đó sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước United.

HLV Pep Guardiola tin rằng Foden xứng đáng càn quét các giải thưởng cá nhân của giải đấu. HLV người Tây Ban Nha nói với Sky Sports về cầu thủ 23 tuổi của mình:

'Cậu ấy xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, với tất cả sự tôn trọng dành cho những cầu thủ đáng kinh ngạc nhưng không có ai thi đấu xuất sắc như cậu ấy trong mùa giải này.'

cc47c628-56b3-40f5-bfea-0d2f43d680de-1709495268.jpg
Pep Guardiola giành lời khen có cánh cho Foden.

Guardiola nói thêm rằng Foden đang trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới, trong khi City phát huy hết khả năng của một ngôi sao cây nhà lá vườn đã có hơn 250 lần ra sân cho câu lạc bộ:

'Chiến thắng trong các trận đấu là khi bạn trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Mọi người đều chơi tốt nhưng bạn phải thắng trận và cậu ấy thắng trận. Tôi có thể nói gì? Foden yêu bóng đá, cậu ấy sống để chơi. Cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ huyền thoại bởi vì trong một thời gian ngắn, những trận đấu đã chơi, số phút, số bàn thắng ghi được, những danh hiệu giành được và đặc biệt là cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của đội bóng và đó là lý do tại sao sự kết nối với người hâm mộ là không thể tin được.'

Trong khi Foden đã trở thành một biểu tượng không thể thay thế Man City, tuy nhiên vẫn còn rất dàu để có thể thật sự lọt vào mắt xanh của HLV Southgate. Cầu thủ sinh năm 2000 thường được yêu cầu đảm nhiệm vai trò tấn công ở 2 cánh cho Tam sư, nhưng bất kỳ ai cũng hiểu được vị trí sở trường của cầu thủ này là chơi sau tiền đạo ở vị trí số 10.

 

NBA và EPL va chạm khi Joe Mazzulla gặp Pep Guardiola. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/pep-guardiola-chi-thang-cau-thu-dang-cap-nhat-nuoc-anh-sau-khi-ha-dep-mu-a38297.html