Ancelotti xếp đội hình 'siêu dị' để thử mảnh ghép Mbappe?

HLV Carlo Ancelotti đã tung ra một đội hình hoàn toàn mới trong trận đấu giữa Real Madrid và RB Leipzig tại vòng knock out Champions League 2023/24.

Trong trận lượt về vòng knock out Champions League 2023/24 giữa Real Madrid và RB Leipzig, HLV Carlo Ancelotti đã trình làng một đội hình tương đối mới lạ. Theo đó, vị chiến lược gia người Ý đã sử dụng sơ đồ 4-4-1-1 với Vinicius Jr chơi cao nhất trên hàng công và Jude Bellingham thi đấu ngay sau ở vị trí hộ công.

Xuyên suốt mùa giải năm nay, Real Madrid luôn vận hành với sơ đồ 4-3-1-2 với 2 cầu thủ chơi cao nhất thuộc về bộ đôi Vinicius Jr và Rodrygo Goes. Còn Jude Bellingham được xếp chơi ở cao nhất trong hàng tiền vệ và sẵn sàng xâm nhập vòng cấm khi cần.

giammwcauaafsvk-1709761254.jpg
HLV Ancelotti thử nghiệm đội hình mới.

Việc thử nghiệm đội hình mới này dù chưa rõ ý đồ của HLV Carlo Ancelotti song không ngoại trừ khả năng vị thuyền trưởng này muốn có những thử nghiệm trong trường hợp Mbappe gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Mục tiêu của Real Madrid khi chiêu mộ cầu thủ người Pháp là quá rõ ràng, đó chính là cải thiện khâu ghi bàn.

Dù vậy, ai cũng biết rằng Mbappe có sở trường ở vị trí tiền đạo cánh trái chứ không phải là trung phong. PSG đã gần như thất bại trong việc để cầu thủ sinh năm 1998 chơi cao nhất trên hàng công, vì thế Real Madrid hoàn toàn có quyền lo lắng khi không thể phát huy được hết sở trường của Mbappe.

Vini Jr cũng là một cầu thủ chơi ở biên, lối chơi của cầu thủ này cũng tương đồng với Mbappe khi thiên về tốc độ cũng như kỹ thuật. Với sự hỗ trợ của Bellingham ở phía sau, nếu như Vinicius Jr chơi tốt thì đó có thể cũng là một trong những phương án hữu hiệu nếu đặt vào Mbappe.

Về lối chơi, Vini Jr dù tỏ ra khá lạc lõng trong hiệp 1 ở trận đấu với Leipzig song cầu thủ người Brazil vẫn tận dụng cơ hội tốt và có bàn thắng ở trận đấu này. Điều đó cũng mang tới rất nhiều triển vọng nếu như vai trò đó được Mbappe đảm nhận.

Tuy nhiên thủ quân đội tuyển Pháp vẫn có thể vận hành tốt trong sơ đồ cũ 4-3-1-2 khi không nhất thiết phải quá bó vào trung lộ, vai trò đó gần như có thể phụ thuộc vào Jude Bellingham. 

Ancelotti: "Tôi yêu công việc nhưng đau khổ nhiều hơn hạnh phúc". Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ancelotti-xep-doi-hinh-sieu-di-de-thu-manh-ghep-mbappe-a38739.html