Giới chủ Mỹ báo lỗ nặng, Chelsea nguy cơ trừ điểm cực nặng

Chelsea đang phải đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm ở Premier League sau khi thua lỗ khiến họ có nguy cơ vi phạm luật Công bằng tài chính.

Mới đây, các báo cáo cho thấy rằng CLB Chelsea đang lỗ 90,1 triệu Bảng (115 triệu Đô) trong khoảng thời gian 12 tháng tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2023. Đội bóng phía tây London đã lỗ tổng cộng 121,4 triệu Bảng (154 triệu Đô) trong năm 2022 và các khoản nợ đang dần kéo dài đối với đội chủ sân Stamford Bridge.

Các tài khoản mới nhất đã được tiết lộ bởi BlueCo22 - tập đoàn bao gồm công ty Clearke Capital của bầu Todd Boehly mua Chelsea từ Roman Abramovich năm 2022. Công ty cũng sở hữu đội bóng Strasbourg của Pháp đã công bố khoản lỗ sau thuế khổng lồ lên đến 653 triệu Bảng (833 triệu Đô) từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023.

todd-boehly-pictured-at-stamford-bridge-during-chelsea-game-1709820525.jpg
Chelsea liên tục thua lỗ dưới thời Boehly.

Với những khoản lỗ được báo tới, Chelsea đã phải đối mặt với các nghi vấn về việc tuân thủ các quy tắc của Luật công bằng tài chính (FFP) và Quy tắc lợi nhuận và bền vững (PSR) sau khi chi hơn 1 tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD) trên thị trường chuyển nhượng dưới thời chủ sở hữu hiện tại. Những số liệu mới nhất đã làm tăng thêm những lo ngại đó.

The Blues vẫn kiên quyết rằng họ đang hoạt động theo các quy tắc khi cho biết: 'Câu lạc bộ tiếp tục cân bằng thành công các khoản chi tiêu với các yêu cầu tài chính trong việc tuân thủ các quy định tài chính của Uefa và Premier League. Câu lạc bộ đã tuân thủ các quy định tài chính này kể từ khi thành lập vào năm 2012 và dự kiến ​​sẽ làm như vậy trong tương lai gần.'

Được biết, các câu lạc bộ ở Premier League được phép lỗ 105 triệu Bảng trong thời gian 3 năm, và Chelsea rõ ràng đã vượt xa mức đó ở thời điểm hiện tại. Để tránh bị trừ điểm - điều đã xảy ra với Everton và Nottingham Forest cũng đang đối mặt, The Blues sẽ phải kiếm lại số tiền này bằng cách bán đi các cầu thủ trong các phiên chợ sắp tới.

 

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/gioi-chu-my-bao-lo-nang-chelsea-nguy-co-tru-diem-cuc-nang-a38871.html