Bằng chứng quan trọng trong 115 cáo buộc của Man City

Phiên tòa sắp diễn ra của Manchester City đối với 115 cáo buộc vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP) có bằng chứng quan trọng liên quan đến nhà tài trợ Etihad.

CLB Man City phải đối mặt với cáo buộc vi phạm tới 115 luật công bằng tài chính, trong đó Etihad Airways được cho là đóng một vai trò rất lớn trong những vi phạm nói trên.

Tờ Der Spiegal của Đức (thông qua The Mirror ) đã tuyên bố rằng hãng hàng không của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chỉ trả 8 triệu Bảng trong khi phải trả 67,5 triệu Bảng cho Man City, phần còn lại được tạo ra bằng nguồn vốn cổ phần trá hình từ các chủ sở hữu câu lạc bộ. Tuy nhiên, quyết định gần đây về việc đưa Etihad Airways lên sàn giao dịch chứng khoán có thể cho thấy những tuyên bố này là không đúng sự thật.

citydeals-article-3-1-scaled-1711413575.jpg
Etihad Airways của Man City bị tố khai khống khoản tài trợ.

Theo các báo cáo ở Trung Đông được trích dẫn trong báo cáo của The Mirror, quyết định niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán của hãng hàng không này sẽ yêu cầu phải chào bán lần đầu ra công chúng. Điều này sẽ liên quan đến việc Etihad cho phép tiết lộ đầy đủ các tài khoản, bao gồm tất cả các vấn đề tài chính và hoạt động của công ty.

Những người trong thị trường chứng khoán tin rằng quyền truy cập không hạn chế này sẽ không được cung cấp nếu Etihad và nói rộng ra là các chủ sở hữu của City có điều gì đó để che giấu.

Một nhân vật cấp cao trong ngành ngân hàng được trích dẫn trong bài báo của The Mirror cho biết:

'Nếu việc các giám đốc điều hành của Etihad thực sự có liên quan đến việc thao túng thỏa thuận tài trợ với City bị vạch trần, nó có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của công ty trong mắt mọi người. Etihad cũng có nghĩa vụ tiết lộ mọi cuộc điều tra đang diễn ra đối với tài khoản hoặc hành vi của công ty trước khi đợt IPO được triển khai.'

'Những gì Premier League đang cáo buộc là cực kỳ nghiêm trọng, không chỉ về mặt luật lệ và quy định của bóng đá. Cáo buộc là các giám đốc điều hành của Man City đã thông đồng với các quan chức từ Etihad và không chỉ nói dối với các kiểm toán viên độc lập của đội mà còn với Tòa án Trọng tài.'

'Nói cách khác, điều đó cũng đặt ra câu hỏi về thông tin nào đã được chủ sở hữu của City tiết lộ cho Silverlake trước khi công ty cổ phần tư nhân Mỹ mua một lượng cổ phần đáng kể của câu lạc bộ vào năm 2019. Đó là lý do tại sao các cáo buộc của Premier League vượt xa việc cáo buộc City không đáp ứng được lợi nhuận và Quy tắc bền vững.'

Trước thông tin đó, Man City tiếp tục khẳng định mình vô tội và họ sẽ cảm thấy bằng chứng này sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc loại bỏ 115 cáo buộc liên quan đến mình. Ngày điều trần gần đúng cho phiên tòa xét xử những hành vi sai trái bị cáo buộc của City đã được ấn định sớm nhất là vào cuối mùa thu năm nay.

 

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/bang-chung-quan-trong-trong-115-cao-buoc-cua-man-city-a41367.html