Đường đến Euro 2024: Đội tuyển Albania

Đội tuyển Albania được đánh giá là một trong những đội bóng có thể gây được bất ngờ tại vòng chung kết Euro 2024 này.

Một số thông tin đội tuyển Albania

Đội tuyển Albania với việc góp mặt tại Euro 2024 đã đánh dấu lần thứ 2 trong lịch sử góp mặt tại giải đấu số 1 châu lục cấp độ đội tuyển quốc gia. Xét về thành tích này, Albania là đội bóng bị đánh giá thuộc hàng khiêm tốn trong số các đội bóng tham dự Euro lần này.

Dù vậy, ĐT Albania đã có một chiến dịch vòng loại Euro 2024 đầy thành công khi đứng đầu bảng E với những sự góp mặt của những gã khổng lồ như CH Séc và Ba Lan. Sau 8 trận đã đấu, Albania có tới 4 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ phải nhận 1 thất bại. Với lẽ đó, Albania được dự đoán cũng sẽ là một trong số những ẩn số thú vị tại Euro năm nay.

maxresdefault-1711463474.jpg
ĐT Albania đánh dấu lần thứ 2 trong lịch sử góp mặt tại Euro.

Dù vậy, những tấm vé đấu tại lễ bốc thăm đã đưa ĐT Albania đến một bảng đấu khó khăn với sự hiện diện của 2 đội bóng từng vô địch Euro là Ý và Tây Ban Nha. Đối thủ còn lại là Croatia cũng là một vị khách quen thuộc tại các giải đấu lớn, điều đó dẫn đến khả năng đi tiếp của Albania không được đánh giá cao.

Thế nhưng trong bóng đá là môn thể thao không thể nói trước điều gì. Với lối chơi phòng ngự phản công khó chịu và sẵn sàng trừng phạt các đối thủ, kỳ vọng về việc ĐT Albania làm nên lịch sử là vô cùng lớn. Thực tế, dù phải dừng bước tại vòng bảng Euro 2016 song ĐT Albania đã thể hiện một lối chơi tích cực trong lần đầu tiên hít thở không khí giải đấu lớn.

Với những nhân tố đang thi đấu tốt tại châu Âu như thủ thành Strakosa, hậu vệ Hysaj và tiền đạo của Chelsea là Armando Broja, Albania hoàn toàn có thể nghĩ về một bất ngờ.

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/duong-den-euro-2024-doi-tuyen-albania-a41531.html