VinFast, thương hiệu ô tô điện thuộc Tập đoàn Vingroup, đã bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện trong Quý 1/2024, tăng trưởng 444% so với cùng kỳ năm 2023.
Tổng doanh thu của công ty đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với Quý 1/2023. Mặc dù vậy, công ty ghi nhận mức lỗ gộp là 3.619 tỷ đồng, nhưng tỷ suất lợi nhuận gộp đã cải thiện từ âm 172,9% lên âm 49,8%.
VinFast đã không ngừng mở rộng thị trường toàn cầu của mình:
VinFast cũng đã bắt đầu bàn giao mẫu SUV điện VF 7 tại Việt Nam và mở rộng vào các thị trường mới như Oman, Ghana và Micronesia.
Dù gặp nhiều biến động trong bối cảnh vĩ mô, VinFast vẫn đề ra mục tiêu giao 100.000 xe điện trong năm 2024. Hãng xe này dự kiến đạt được doanh số chủ yếu trong nửa cuối năm, nhờ vào mạng lưới bán lẻ mở rộng nhanh chóng, giới thiệu các mẫu xe mới hấp dẫn và việc mở rộng sang các thị trường mới.
Về sản phẩm, VinFast sẽ giới thiệu mẫu mini-SUV VF 3 tại thị trường Việt Nam và ra mắt các mẫu VF 9 và VF 7 tại Bắc Mỹ. Công ty cũng có kế hoạch hoàn thiện dải sản phẩm đa dạng để phục vụ khách hàng trên toàn cầu.
Vào tháng 3, ông Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của VinFast, đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của công ty mới này là phát triển một mạng lưới trạm sạc toàn cầu, cung cấp dịch vụ sạc cho các dòng xe VinFast. Bằng cách giảm chi phí vốn đầu tư (Capex) cho cơ sở hạ tầng, VinFast dự định sẽ tập trung hơn vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/doanh-thu-cua-vinfast-tang-truong-manh-me-toi-270-trong-quy-12024-a44800.html