Cú lội ngược dòng, Toyota Vios bán chạy hơn Hyundai Accent sau nhiều tháng thụt lùi

Trong tháng 4/2024, Toyota Vios đã bán được 923 chiếc, xuất sắc đứng thứ 3 trong danh sách xe bán chạy của tháng, vượt trên cả Hyundai Accent và Honda City.

Sau nhiều tháng doanh số thụt lùi, Toyota Vios đã quay trở lại với doanh số ấn tượng trong tháng 4/2024.

Cụ thể, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor), Toyota Vios đã bán được 923 xe, tăng 3 bậc so với tháng trước.

16
 

Trong khi đó, liên tục dẫn đầu thị phần với doanh số trên nghìn xe/ tháng, Hyundai Accent bất ngờ giảm mạnh khi chỉ đạt doanh số 848 xe.

Đáng chú ý, Honda City biến mất trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 4 và ngậm ngùi về vị trí thứ 3 trong phân khúc sedan hạng B.

17
 

Sự tăng trưởng của Toyota Vios nhờ đến chương trình ưu đãi lớn trong tháng 4 vừa qua, đưa giá bán thực tế của Vios chỉ ngang xe hạng A.

Tại một số đại lý ở Hà Nội, bản số sàn của Vios (E MT) được hạ còn 445 triệu đồng, tức giảm 13 triệu đồng so với mức niêm yết; biến thể G CVT (cao cấp nhất) có giá thực tế 530 triệu đồng, giảm 15 triệu đồng.

Đây được xem là mức giá thấp kỷ lục của Vios. Giá khởi điểm thực tế ngang bản cao cấp của một mẫu xe hạng A như Grand i10 (455 triệu đồng). So với các đối thủ, giá tới tay người dùng của mẫu xe Nhật đã ngang với Hyundai Accent (426-542 triệu đồng) và hấp dẫn hơn đáng kể so với Honda City (559-609 triệu đồng).

18
 

Doanh số cộng dồn 4 tháng đầu năm của Toyota Vios là 2.680 xe. Đứng đầu phân khúc vẫn là ông trùm Hyundai Accent với doanh số 3.096 chiếc.

Trong tháng 4/2024, Toyota đã có sự bứt phá mạnh mẽ khi có tới 3 gương mặt lọt TOP 10 bán chạy tháng. Ngoài Toyota Vios còn có thêm Toyota Yaris Cross và Innova Cross lần lượt với doanh số 882 xe (TOP 4) và 802 xe (TOP 7).

19
 

Sự trở lại của Toyota Vios với doanh số vượt trội hơn Hyundai Accent sau nhiều tháng trồi sụt là dấu hiệu tích cực, phản ánh sức hút ổn định của dòng xe này.

Trước bối cảnh thị trường luôn biến động, cú lội ngược dòng này có thể là bước khởi đầu cho chuỗi thành công mới của Toyota Vios trong phân khúc sedan hạng B.

Mai Hương

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/cu-loi-nguoc-dong-toyota-vios-ban-chay-hon-hyundai-accent-sau-nhieu-thang-thut-lui-a48537.html